Lô cocaine trị giá 3 triệu đô “lạc trôi” vào bờ biển Bethells Beach, New Zealand

0
cocaine washes up on West Auckland beach

Một lô cocaine có giá trị lên đến hơn 3 triệu đô đã được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển Bethells Beach ở tây Auckland, New Zealand.

Cảnh sát đã ập đến hiện trường tối qua, rà soát khu vực kĩ hơn và đến hiện tại, họ đã tìm thấy 19 gói hàng.

cocaine washes up on West Auckland beach
Lô cocaine có giá trị lên đến hơn 3 triệu đô trôi dạt vào bờ biển Bethells Beach ở tây Auckland, New Zealand

Thanh tra thám tử Colin Parmenter cho biết cảnh sát đã được gọi đến ngay khi người dân phát hiện những gói hàng trôi dạt vào bờ biển. Mỗi gói hàng có kích thước khoảng bằng một cuộn băng VHS, và được gói rất chặt bằng nhiều lớp nilong.

Theo một nguồn tin, trông hình dạng của những gói hàng, có vẻ như chúng đã bị trôi dạt ngoài biển khơi khá lâu rồi.

cocaine washes up on New Zealand beach
Mỗi gói hàng có kích thước khoảng bằng một cuộn băng VHS

Cảnh sát có mặt và thu được khoảng 19 gói hàng. Sau khi kiểm tra, những gói hàng này được xác nhận chứa cocaine”, thanh tra Parmenter cho hay.

Tổng số hàng phát hiện được đến thời điểm hiện tại có giá trị ước tính lên đến 3 triệu đô la.

Cảnh sát, cùng với sự hỗ trợ của Hải quan New Zealand vẫn đang mở rộng tìm kiếm trên biển và các khu vực lân cận để tìm xem còn xót thêm gói cocaine nào không.”

cocaine washes up on New Zealand beach
Vị trí nơi lô cocaine được tìm thấy

Có khả năng sẽ còn có thêm các gói hàng trôi dạt vào bờ. Cảnh sát kêu gọi bất cứ ai nhìn thấy nên lập tức liên lạc với họ. Thanh tra Parmenter cho biết đội cảnh sát trực thăng Eagle sẽ thực hiện một cuộc tìm kiếm ở phạm vi rộng hơn.

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của số ma túy. Bất cứ ai có thông tin được yêu cầu liên hệ với Đội Waitematā Crime Squad ở số điện thoại 09 839 0697. Hoặc, bạn có thể cung cấp thông tin ẩn danh cho đội Crimestoppers ở số 0800 555 111.

Đây không phải là lần đầu tiên số lượng lớn ma túylạc trôi” vào các bãi biển của xứ sở Kiwi. Vào năm 2016, 500 kg ma túy đá có giá trị “khủng” lên đến nửa tỉ đô được tìm thấy trôi vào bãi biển 90 Mile Beach.

Nguồn nzherald