Cảnh báo mưa bão lớn kỷ lục ở Sydney vào cuối tuần này

0
mưa bão sydney

Dữ liệu từ Cục Khí tượng cho thấy, Sydney có khả năng bị tấn công bởi một trận mưa bão có sức tàn phá kỷ lục vào cuối tuần này.

Trong những ngày tới, có nguy cơ cao xảy ra lũ lụt trên diện rộng do các hệ thống thời tiết phức tạp di chuyển khắp NSW, dự báo mưa rào và giông bão sẽ ập đến các khu vực nội địa.

Hôm thứ Ba, Dean Narramore từ Cục Khí tượng cho biết lượng mưa có khả năng dẫn đến lũ lụt trên diện rộng trên nhiều con sông ở NSW, và nhiều khả năng những khu vực đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở tiểu bang trong thời gian gần đây sẽ tiếp tục hứng chịu.

Mặc dù Sydney có thể là “tâm điểm” trong những ngày tới vì đợt mưa bão được dự kiến là lớn nhất trong vòng 72 năm trở lại đây, cả nước Úc cũng được dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn và gió giật mạnh.

mưa bão sydney

Lượng mưa ở Sydney có thể phá vỡ kỷ lục trong vòng 72 năm qua. Tính tới thời điểm hiện tại, lượng mưa lớn nhất được ghi nhận là vào năm 1950 – 2194mm. Vào năm 2022, lượng mưa lớn nhất từng được ghi nhận là 2112mm.

Weatherzone cho biết, kỷ lục năm 1950 có nhiều khả năng bị phá vỡ trong những ngày tới, và thậm chí là những tháng tới.

mưa lớn, lũ lụt

Sean Kearns, Trợ lý ủy viên của SES cho biết ông rất quan tâm đến các khu vực phía tây và tây nam của NSW, khi mưa trút xuống trên các lưu vực “đẫm nước”.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến các cộng đồng đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong một hoặc hai tháng trước,” ông nói với ABC TV hôm thứ Tư.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments