Úc sẽ loại bỏ lệnh cách ly đối với các ca dương tính Covid-19 từ 14/10

2
thời gian cách ly

Trong cuộc họp nội các quốc gia hôm thứ Sáu, chính phủ Úc đã đồng ý loại bỏ lệnh cách ly 5 ngày đối với các trường hợp dương tính với Covid-19.

Thủ tướng Úc, ông Anthony Albanese đã công bố, thay đổi về lệnh y tế cộng đồng gây tranh cãi nhất đại dịch Covid-19 sẽ có hiệu lực vào ngày 14/10.

thời gian cách ly
Ảnh: Internet

“Những khoản hỗ trợ đại dịch cũng sẽ kết thúc và thời điểm đó, ngoại trừ những người ở những địa điểm có rủi ro cao và cần sự hỗ trợ nhất định,” ông nói với các phóng viên.

Giám đốc Y tế, Giáo sư Kelly cho biết quyết định này dựa trên “một bộ khuyến nghị về thời gian và bối cảnh cụ thể.

Hiện tại, như tôi đã nói, tôi tin rằng việc loại bỏ lệnh cách ly vào thời điểm này là một điều hợp lý theo quan điểm sức khỏe cộng đồng,” ông nói.

thời gian cách ly
Ảnh: Internet

Để củng cố cho quan điểm của mình, ông nói thêm rằng, nước Úc hiện đang ở trong giai đoạn mà dịch bệnh đang có tỷ lệ lây nhiễm rất thấp. Tuy nhiên, ông vẫn nhấn mạnh là đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Trước đó, Chủ tịch AMA, ông Steve Robson đã phản bác lời kêu gọi hủy bỏ thời gian cách ly 5 ngày, đồng thời cảnh báo số ca nhiễm có thể tăng đột biến trở lại.

thời gian cách ly
Ảnh: Internet

Những người đang thúc đẩy giảm thời gian cách ly đều không hiểu biết về khoa học và đang khiến công chúng gặp rủi ro, và họ cần phải hiểu điều đó,” ông nói.

Theo ông, đây là thời điểm có nhiều rủi ro và khuyến cáo nên thận trọng vì hệ thống y tế mỏng manh cần được bảo vệ.

thời gian cách ly
Ảnh: Internet

Trước cuộc họp, Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet đã kêu gọi loại bỏ hoàn toàn thời gian cách ly đối với trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo quan điểm của ông, chúng ta cần cố gắng đạt được nó, để người dân dù dương tính với Covid-19 thì có thể ở nhà nếu không khỏe, và có thể ra ngoài nếu đã cảm thấy khỏe hơn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Úc sẽ loại bỏ lệnh cách ly đối với các ca dương tính Covid-19 từ 14/10 […]

trackback

[…] có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với với Covid-19, người dân ở NSW sẽ không cần phải báo cáo kết quả đó […]