Nhiều khu vực ở Sydney hứng chịu mưa đá và giông bão

1
mưa đá Sydney

Các khu vực phía tây thành phố Sydney đã bị mưa đá tấn công khi phần lớn bờ biển New South Wales phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt.

Glenmore Park và Penrith đã bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn lẫn mưa đá. Không những thế, cảnh báo giông bão nghiêm trọng vẫn được áp dụng cho phần lớn thành phố.

Cục khí tượng cho hay, vào khoảng chiều ngày 28/9, hai cơn bão đang di chuyển chậm qua thành phố và có thể gây ra lũ quét.

Trong khi Sydney dường như nằm ngay trong “tầm ngắm” của cơn bão, cảnh báo nguy hiểm trải dài từ Nowra trên bờ biển phía nam đến tận Newcastle.

mưa đá Sydney

Trước đó, một cảnh báo đã được đưa ra đối với những cư dân sống trên bờ biển phía bắc của New South Wales, với những trận mưa đá nguy hiểm, gió giật mạnh và dự báo có mưa.

Người dân sống dọc theo Bờ biển Trung Bắc Bộ và các sông phía Bắc đang ở trong “tầm ngắm” do tình hình thời tiết tồi tệ hơn đáng kể trong những giờ tới.

mưa đá Sydney

Cục Khí tượng (BoM) đã cảnh báo cư dân tại Grafton, Coffs Harbour, Port Macquarie, Taree, Sawtell và Dorrigo ẩn trú nơi an toàn, đồng thời, di chuyển xe vào nơi có mái che.

mưa đá Sydney
Ảnh: Internet

“Hãy ở trong nhà và tránh xa cửa sổ, đồng thời giữ trẻ em và vật nuôi trong nhà. Hãy cảnh giác và theo dõi tình trạng của cơn bão”, Cục khí tượng khuyến cáo.

Chỉ trong một đêm, những cơn bão dữ dội quét qua tiểu bang, để lại hàng loạt thiệt hại nghiêm trọng. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp SES đã phản hồi 100 sự cố, trong đó Lithgow, Moss Vale và Mount Druitt nằm trong số các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

mưa đá Sydney
Ảnh: Internet

Tổng cộng có 15 cảnh báo lũ lụt vẫn được áp dụng trên toàn tiểu bang, với lũ lụt lớn đang diễn ra trên các sông Namoi, Macquarie, Bogan và Lachlan.

Tại Sydney, vào sáng nay, các tài xế buộc phải tấp vào lề đường do mưa lớn, kèm theo chớp và sấm sét. Nó xảy ra sau trận mưa đá dữ dội ở phía tây thành phố ngày hôm qua, phủ trắng Penrith, Springwood và Mount Druitt.

mưa đá Sydney
Ảnh: Internet

Thời tiết ẩm ướt dự kiến ​​sẽ kéo dài đến cuối tuần sau.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Nhiều khu vực ở Sydney hứng chịu mưa đá và giông bão […]