Đảng Xanh của Úc thúc đẩy việc hợp pháp hóa sử dụng cần sa giải trí

1
hợp pháp hóa cần sa

Việc sử dụng cần sa để giải trí có thể hợp pháp ở Úc vào đầu năm tới nếu chiến lược mới đầy táo bạo của Đảng Xanh (The Greens) đi đúng kế hoạch.

Theo thượng nghị sĩ và người phát ngôn tư pháp của Đảng Xanh – David Shoebridge, tư vấn pháp lý mới được chứng minh Đảng Xanh có khả năng thông qua dự luật trên toàn quốc và chấm dứt cuộc tranh luận kéo dài hàng thập kỷ.

Ông Shoebridge đã thông báo về tư vấn pháp lý về dự luật hợp pháp hóa cần sa trên phạm vi toàn quốc trên Twitter. Việc hợp pháp hóa và quy định về ma túy thường được quyết định theo từng bang, nhưng theo Shoebridge, việc hợp pháp hóa cần sa ở cấp độ quốc gia sẽ thay thế luật của các bang và vùng lãnh thổ.

hợp pháp hóa cần sa
Ông David Shoebridge

Ông nói: “Chúng tôi có thể hợp pháp hóa cần sa trên toàn quốc trong năm nay.”

Ít nhất 40% người Úc đã sử dụng cần sa”, ông cho biết thêm.

Trong hai năm rưỡi qua, bang ACT của Úc đã cho phép người lớn sở hữu tối đa 50 gam cần sa khô hoặc 150 gam cần sa tươi; mỗi người lớn được trồng hai cây cần sa và hút tại nhà cách hợp pháp. 

hợp pháp hóa cần sa

Nhưng ở tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác, hút cần sa vẫn là một hành vi phạm tội.

Các quốc gia như Đức, Uruguay, Nam Phi, Jamaica, Mexico và Malta đều đã công nhận việc sử dụng cần sa cá nhân là hợp pháp.

hợp pháp hóa cần sa

Tại Úc,  chỉ trong 6 năm, khoảng 260,000 đơn thuốc có bao gồm cần sa đã được kê.

Phát biểu sáng nay trên Today, Thượng nghị sĩ Jacqui Lambie đã bác bỏ việc thúc đẩy hợp pháp hóa cần sa trên phạm vi toàn nước Úc. Tuy nhiên, Lambie đã nói rằng cô ấy muốn cần sa dược liệu được phổ biến rộng rãi hơn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Đảng Xanh của Úc thúc đẩy việc hợp pháp hóa sử dụng cần sa giải trí […]