Cụm dịch Covid-19 gia tăng, Melbourne gia hạn lệnh phong toả

1
phong toả melbourne

Vào ngày thứ 6 của đợt phong toả lần thứ 4 do đại dịch Covid-19, người dân Melbourne đã được thông báo chính thức rằng các hạn chế phong toả sẽ không được gỡ bỏ đúng như kế hoạch ban đầu.

Victoria đã bước vào đợt phong toả ngắn kéo dài 7 ngày từ nửa đêm thứ Năm ngày 27/05 – cư dân bắt buộc đeo khẩu trang kể cả ở những địa điểm trong nhà và ngoài trời, chỉ được ra khỏi nhà với 5 lý do thiết yếu, bao gồm cả việc tiêm vắc-xin Covid-19.

phong toả melbourne
Gia hạn lệnh phong toả thêm 1 tuần.

Trước tình hình ca nhiễm và địa điểm phơi nhiễm ngày càng gia tăng, cơ quan y tế bang xác nhận lệnh phong toả sẽ không được dỡ bỏ vào thứ Sáu theo lộ trình ban đầu.

Cụ thể, lệnh phong toả sẽ được kéo dài thêm 1 tuần, dự kiến dỡ bỏ vào 11h59, thứ Năm ngày 10/06.

Chúng ta đang có một biến thể vi-rút dễ lây lan và lây lan nhanh chưa từng có”, Quyền Thủ hiến Victoria, James Merlino cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Tuy nhiên, có một số thay đổi như sau:

  • Duy trì 5 lý do cơ bản để rời khỏi nhà: mua sắm nhu yếu phẩm, tập thể dục, chăm sóc và nhận chăm sóc y tế, đi làm và đi học, tiêm vắc-xin.
  • Bán kính 5km dành cho việc đi mua sắm và tập thể dục sẽ mở rộng lên 10km Học sinh lớp 11 và 12 có thể quay lại học trực tiếp.
  • Một số công việc ngoài trời được thêm vào danh sách được cho phép như: cảnh quan, sơn sửa và lắp đặt pin mặt trời.

phong toả melbourne

Với các vùng ngoại ô Victoria, vì không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, các hạn chế Covid-19 tại đây sẽ được nới lỏng từ 11h59 thứ Năm.

Giới hạn khoảng cách đi lại và 5 lý do cần thiết để rời khỏi nhà sẽ bị gỡ bỏ và tất cả học sinh sẽ có thể trở lại trường học.

Các cuộc tụ họp công cộng sẽ tăng lên tối đa 10 người, đám cưới sẽ giới hạn ở 10 người và đám tang sẽ được giới hạn ở mức 50 người.

Nhà hàng và quán cafe sẽ được mở cửa trở lại với số lượng tối đa là 50 người.

Tuy nhiên, các hộ gia đình ở ngoại ô Victoria vẫn không được có khách đến thăm nhà và phải đeo khẩu trang trong nhà.

Cư dân Melbourne không được phép ra khỏi bán kính 10km.

Giám đốc Y tế của Victoria, Brett Sutton cho biết, tình hình vẫn đang được xem xét từng ngày.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] thứ Tư, Quyền thủ hiến Victoria, ông James Merlino xác nhận lệnh phong tỏa kéo dài hai tuần ở Melbourne sẽ kết thúc theo dự kiến, những sẽ áp dụng thêm […]