Google Map đưa “bằng chứng” kết tội trùm ma tuý người Việt

0

Một bức ảnh được chụp từ một chiếc xe của Google đưa ra mới đây đã vô tình trở thành bằng chứng quan trọng cuối cùng để đưa ra kết luận cho vụ án thảm sát hai người Việt.

Cảnh sát tham gia điều tra vụ án sát hại hai nạn nhân tên là Son Hanh Nguyen cùng bạn gái là Thi Kim Lien Do vào năm 2013, vừa nhận được bằng chứng mấu chốt cho vụ án này. Được biết xác của cặp đôi này được tìm thấy tại khu vực phía Tây Sydney.

Bức ảnh trở thành bằng chứng quan trọng khi nó kết nối được cả hai đối tượng Dung và Ly khi cùng đang ở căn nhà ngoại ô, nơi họ sử dụng như phòng thí nghiệm để nấu ma túy đá.

Bằng chứng là một bức ảnh từ Google Street View được chụp ngày 10/04/2013, cho thấy một chiếc xe ô tô hatchback trắng nhỏ cùng một chiếc xe SUV trắng nhỏ tương tự đỗ ở phía trước một ngôi nhà cho thuê tại Canley Vale.

Đi sâu vào điều tra, cảnh sát càng khám phá ra nhiều tình tiết hơn. Một trong hai chiếc xe thuộc về Dung Thi Ngo – Một người phụ nữ ít nói hiện đang điều hành một tổ chức đá lớn ở tây Sydney. Chiếc xe còn lại thuộc về một tay sai của bà có tên là Kevin Ly, người được một số thám tử điều tra các vụ giết người gọi với biệt danh “Mr Rent-a-kill”, bởi sự máu lạnh của hắn ta khi có thể bắn hoặc siết cổ bất cứ ai nếu được giá.

Bức ảnh trở thành bằng chứng quan trọng khi nó kết nối được cả hai đối tượng Dung và Ly khi cùng đang ở căn nhà ngoại ô, nơi họ sử dụng như phòng thí nghiệm để nấu ma túy đá.

Ly từ lâu đã được cho là một trong những thành viên đáng sợ nhất của thế giới ngầm trong cộng đồng người Việt

Tại phiên tòa tối cao, các bằng chứng buộc tội Dung và Ly đã lần lượt được đưa ra thông qua camera để đảm bảo nhân chứng không bị trả thù.

Sau ba tuần xét xử, Dung và Ly bị kết án sát hại hai người đồng hương là Son và Thi.

Ly từ lâu đã được cho là một trong những thành viên đáng sợ nhất của thế giới ngầm trong cộng đồng người Việt, cũng như khi còn là thanh thiếu niên, hắn từng được coi là một kẻ sát nhân tàn nhẫn khó mà qua mặt.

Ly được biết đến như một phục vụ viên bảnh bao tại một bàn chơi tại Star, nhưng luôn cố tránh phục vụ trong phòng quản trò cao cấp vì lý do sợ gây sự chú ý.

                                                      Ngo được biết đến biệt danh “Aunty Dung”

Ngo được biết đến biệt danh “Aunty Dung” bởi vẻ ngoài đáng gờm của mình trong cộng đồng Việt, phiên tòa cũng phá bỏ tổ chức buôn bán ma túy mà Ngo đang điều hành.

Cả hai đều hoạt động ngầm nhằm tránh sự chú ý của cơ quan an ninh. “Họ thuê một căn nhà ngoại ô cùng chiếc xe khá cơ bản, chẳng có gì nghi ngờ họ ngoại trừ bộ com lê của Ly.”

Mặc dù Ly không bị cáo buộc giết hại ai khác ngoài hai nạn nhân là Mr. Nguyen và Ms. Do, cảnh sát vẫn luôn hoài nghi về mối liên hệ của Ly với những vụ ám sát khác tại Sydney, bao gồm cả vụ giết hại cậu bé 17 tuổi tên John Wisnieski tại Công viên Greenfield vào năm 2010, khi đó Ly 19 tuổi.

John Wisnieski – Cậu bé 17 tuổi bị sát hại vào năm 2010

Quay trở lại tình tiết của vụ án sát hại cặp đôi, những thông tin đưa ra thực sự vô cùng tàn nhẫn: Năm 2013, Mr. Nguyen được thuê để nấu ma túy đá cho Ngo. Sau đó, Ngo cho rằng Mr. Nguyen đã lừa dối bà ta khi nói rằng anh ta bị cướp mất hàng. Bà ta tìm cách lừa Nguyen và một căn nhà vốn được thuê để làm phòng điều chế ma túy đá trên đường Beckenham, Canley Vale để trò chuyện, vào ngày 11/4.

                                                  Nạn nhân Son Hanh Nguyen cùng bạn gái là Thi Kim Lien Do

Mr. Nguyen không hề biết về mưu đồ của Ngo, anh ta dẫn theo bạn gái đến địa điểm hẹn. Tại đây, cặp đôi xấu số gặp Ngo và Ly cùng hai người đàn ông khác, một người mang súng lục và một người mang kiếm samurai. Ms. Do được đưa vào phòng ngủ, còn Mr. Nguyen được trao một cơ hội sống sót nếu anh ta khai ra khoản tiền bị mất của Ngo đang ở đâu.

Trước khi Nguyen có thể trả lời, Ngo đã lấy ra một vali toàn tiền $50 và nói với đồng bọn: “Làm đi!”. Rồi bà ta bình tĩnh rời khỏi căn phòng.

Bức ảnh là bằng chứng quan trọng của vụ án.

Ly dùng một chiếc vòi ống nhựa thắt cổ Ngo cho đến chết và treo anh ta lên, mắt của nạn nhân lòi ra sau đầu.

Sau đó, Ly quay vào phòng ngủ và dùng gối gây ngạt thở Do cho tới chết bất chấp nạn nhân cầu cứu. Lời cuối cùng cô nói: Tôi không biết gì cả. Đừng giết tôi!

Cảnh sát tin rằng Do bị chết oan chỉ vì cô đã ở sai chỗ, sai thời điểm, và Ngo thà giết nhầm còn hơn bỏ sót.

Thi thể của hai nạn nhân được gói và vất tại hai nơi khác nhau ở Sydney. Thi thể của Nguyen được phát hiện vào tối muộn cùng ngày tại Bankstown, trong khi thi thể của Do xấu số không được tìm thấy mãi cho đến tháng Một năm sau, tại một chuồng ngựa ở West Hoxton.

Theo DailyTele