Hồng y George Pell bị kết án 6 năm tù vì tội “lạm dụng tình dục”

0

Vietucnews – Hồng y George Pell đã bị kết án 6 năm tù vì tội “lạm dụng tình dục” hai thiếu niên trong dàn hợp xướng ở Nhà thờ St Patrick.

Vụ việc xảy ra khi ông là Tổng Giám Mục địa phận Melbourne vào những năm 1990. Đây chính là bản án được chánh án Peter Kidd – oà án Tối cao tại Melbourne đưa ra hôm nay thứ Tư 13.3.2019.

Theo bản án này, vị hồng y sẽ bị giam trong tù ít nhất 3 năm và 8 tháng, trước khi được hưởng các quyền ân giảm khác. Chánh án Peter Kidd trong phần tuyên án vào sáng nay, đã nhận xét rằng: “Ông Pell là người cao ngạo trong hành vi phạm tội của mình!”. Ông cũng chia sẻ hình phạt tối đa cho những việc ấy là 6 năm tù giam.

Contents

Diễn biến phiên tòa xét xử vụ Hồng Y George Pell xâm hại tình dục

Trong lần xất hện này, hồng y không mặc áo có cổ cồn như bình thường. thay vào đó là một chiếc áo cộc tay màu xám. Ông giữ hai tay ra phía sau lưng, và không có phản ứng gì rõ ràng khi bản án được đưa ra.

Bản án được đọc xong, hồng y được đưa ra ngoài trong sự la ó và cả những giọt nước mặt của người dân.

Được biết, phiên tòa đã được tường thật trực tiếp vì có rất nhiều người muốn đến tham dự và theo dõi nhưng không có chỗ. Sự kiện này rất được chú nhất, nhất là với người con Công giáo. Có người còn nói rằng hồng y George Pell là “con dê tế thần” trong tình hình Giáo hội Công Giáo đang phải đối phó với nạn xâm phạm tình dục của nhiều Giáo sĩ.

Hồng Y George tại phiên tòa xét xử

Thực tế, trước bản án ngày 13.3 này, hồng y George Pell đã bị kết tội bởi một bồi thẩm đoàn vào tháng 12 năm vừa qua. Sau đó giới truyền thông được cho phép loan tải các chi tiết liên quan đến vụ án. Rất nhiều người tin tưởng vào sự vô tội của hồng y. Các vị luật sư đã cố hết sức để bào chữa, nhưng vẫn không đủ để ngăn bản án 6 năm được đưa ra. Nhưng họ vẫn tiếp tục hi vọng bằng một bản kháng cáo trình lên tòa.

Hồng y George Pell còn cơ hội chứng minh vô tội?

Dù bản kháng cáo đã được đệ trình, nhưng phải đến tháng 6, bản kháng cáo này mới được tòa xem xét. Vậy hồng y sẽ ra sao? Tuổi đã cao, sức khỏe cũng kém dẫn, hình phạt tù giam này như thách thức với ngài. Chánh án tòa án tối cao cũng thừa nhận: “Điều này thực khủng khiếp đối với ông ta, nhưng không thể thay đổi!”.

Hồng y George Pell có vô tội hay không? Bản kháng cáo sau cùng vào tháng 6 tới đây sẽ mang đến câu trả lời cuối cùng.

“Nạn nhân” vụ án nói gì?

Trong một tuyên bố được đọc bởi luật sư của mình, Vivian Waller, nạn nhân duy nhất của George Pell nói rằng ông ca ngợi và tri ân tòa án vì đã “công nhận những gì mà ông ta gây ra cho tôi khi còn nhỏ”.

Tôi không phán xử đạo Công Giáo hay Giáo hội Công giáo. Tôi chỉ xử George Pell, và đây là người bị lãnh án! Công lý đã được thực thi theo đúng luật pháp. Và nếu không phạm tội, thì ông ấy không thể nào bị trừng phạt!”. Đó là những lời đáp lại của vị chánh án tòa án tối cao.

Nguồn vnexpress.com

Tin mới:

Rate this post