Indonesia: Một máy bay chở 188 người rơi xuống biển

0
157

vietucnews – Chiếc máy bay thuộc nhãn hiệu Lion Air bất ngờ gặp nạn khi đang bay từ Jakarta đến thành phố Pangkal Piang (Indonesia).

Được biết, máy bay mất liên lạc lúc 6h33 và được xác nhận đã bị rơi xuống Vịnh Karawang. Trên chiếc Boeing 737 MAX 8 này có tổng cộng 188 người. Các quan chức cũng cho biết, máy bay đã yêu cầu trở lại sân bay trước khi biến mất khỏi radar.

Thân nhân các hành khách chờ tin ở sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang (Ảnh: AP)

Báo Strait Times đưa tin có khoảng 20 công chức Bộ tài chính Indonesia được cho là có mặt trên máy bay. Theo thông tin từ cơ quan phụ trách chiến dịch tìm kiếm của Indonesia, trên máy bay có 188 người, trong đó có 6 tiếp viên, 2 phi công, 1 trẻ nhỏ, 2 trẻ sơ sinh.

Thời điểm này, thiệt hại về người chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Về nguyên nhân vụ việc, Tiến sĩ Soerjanto – lãnh đạo Ủy bạn an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết, chưa thể nhận định gì trước khi tìm thấy hộp đen cũng như những đoạn ghi âm được kiểm soát không lưu.

(Ảnh: Basarnas)
Mảnh vỡ từ máy bay của Lion Air được tìm thấy trên biển (Ảnh: National Disaster Mitigation Agency)

Một số vật dụng mà lực lượng tìm kiếm thu được từ hiện vị trí máy bay gặp nạn trên biển Java (Ảnh: Twitter)

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành. Một nhóm 46 người được huy động tới hiện trường và phát hiện những giấy tờ quan trọng của hành khách.

Vào tháng 12/2014 tại Indonesia đã từng xảy ra sự cố nghiêm trọng khi máy bay Aribus A320 chở 162 hành khách bị rơi xuống biển khi đi Singapore.

Theo soha.vn