Liệt cả người vì ngộ độc cà ri gà!

0

Một người đàn ông là cha của hai đứa trẻ đã bị liệt từ mũi xuống toàn thân sau khi ăn món cà ri gà!

Anh David Braham, 40 tuổi, là một người cuồng tập thể hình, cũng là cựu hướng dẫn viên môn lặn, đã thưởng thức bữa tối ở nhà mình với các con bằng món cà ri gà xuất xứ Trung Quốc. Sau bữa ăn, trong lúc đang quan sát đứa con trai chơi bóng bầu dục, anh bỗng cảm thấy có điều bất ổn trong cơ thể mình. Anh này đã được chuyển vào Bệnh viện Princess Wales sau đó bốn ngày khi không thể chịu đựng thêm được nữa.

Chẳng thể ngờ một bữa ăn nhanh như cà ri gà có thể khiến cuộc đời của một người bị ảnh hưởng nặng đến vậy!

Sau khi nhập viện, anh nhanh chóng được điều trị bằng kháng sinh, và được xuất viện sau sáu ngày.

Nhưng ngày hôm sau, một cảm giác ngứa ran bắt đầu lan khắp cơ thể anh – cuối cùng gây ra tê liệt cơ thể hoàn toàn.

Trong vòng 24 giờ, anh ấy không thể di chuyển bất cứ bộ phận nào trên cơ thể và được đưa trở lại bệnh viện bằng xe cứu thương.

Lần này, bác sĩ cho biết anh ta bị ngộ độc thực phẩm với campylobacte, gây ra Hội chứng tự miễn dịch hiếm gặp mang tên Hội chứng Guillian-Barré.

Tình trạng này vô cùng nghiêm trọng và hiếm gặp, nó khiến hệ thống miễn dịch bị tấn công, gây ảnh hướng đến các chức năng thần kinh và có thể bị nhiễm phải từ các bệnh nhiễm trùng bao gồm ngộ độc thực phẩm.

Người cha hai con, đến từ xứ Wales, bị liệt từ trên mặt xuống, không thể nói chuyện và cuối cùng bị hôn mê, phải thở máy trong bốn tháng, không thể tự hô hấp được.

“Trước khi tôi kịp nhận ra, cơ thể tôi đã từ từ liệt. Tôi hoảng sợ khi không điều khiển được chính cơ thể mình. Tôi sợ hãi không biết liệu rằng mình có thể trở lại bình thường, tôi chỉ muốn là một ông bố và được chơi đùa với hai con của mình.” Anh Braham chia sẻ sau vài tháng hôn mê.

Phút giây hạnh phúc khi có thể tỉnh lại sau thời gian hôn mê dài và được gặp hai con!

Anh tỉnh lại từ Tháng Năm và tiếp nhận trị liệu phục hồi cho cơ thể.

Vào tháng 9, anh được chuyển từ Bệnh viện Llandough đến Rookwood ở Cardiff để phục hồi chức năng.

Nhờ vật lý trị liệu hàng ngày, trị liệu chuyên sâu và các buổi trị liệu dưới nước hàng tuần, anh đã có thể đi những bước đầu tiên vào đầu tháng 11.

Chẳng thể ngờ một bữa ăn nhanh như cà ri gà có thể khiến cuộc đời của một người bị ảnh hưởng nặng đến vậy!

Theo Yahoo