Lo ngại biến thể Delta có thể “nguy hiểm hơn” cho trẻ em

1
biến thể delta

Ngày càng nhiều trẻ em được xác nhận dương tính với Covid-19, dấy lên lo ngại chủng coronavirus Delta đang có chiều hướng dễ lây lan hơn ở trẻ em.

Tính đến nay, đã có hơn 3,000 trẻ em dưới 10 tuổi đã nhiễm Covid-19, một phần ba số ca nhiễm mới mỗi ngày ở NSW là ở những người từ 20 tuổi trở xuống.

Bác sĩ đa khoa ở Sydney, bà Penny Adams cho rằng, việc tiêm vắc-xin chậm trễ đối với các đối tượng nhỏ tuổi là nguyên nhân khiến chúng ta chứng kiến ngày càng nhiều ca nhiễm ở người trẻ trong đợt bùng phát dịch bệnh này.

Penny Adams
Bác sĩ Penny Adams

Ngày càng có nhiều người ở độ tuổi 40 trở lên được tiêm chủng, vì vậy coronavirus phải lây lan ở một nơi nào đó khác,” bà nói.

“Vì vậy, không quá khó giải thích khi Covid-19 đang lây lan nhanh hơn ở trẻ em.”

Bà cũng cho biết, tuy số ca mắc Covid-19 ở trẻ em có cao hơn, nhưng không có bằng chứng nào về việc trẻ em bị nhiễm thì bệnh nặng hơn. Bác sĩ Adams nói rằng hiện tại nếu thấy nhiều trẻ em ở bệnh viện thì không phải tất cả đều bệnh nặng vì Covid-19; một số trẻ có bố mẹ bị nhiễm bệnh đang được điều trị ở bệnh viện, và những đứa trẻ đó cần người chăm sóc.

 biến thể delta
Không có bằng chứng nào về việc trẻ em bị nhiễm thì bệnh nặng hơn.

Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý Úc ở Adelaide, Tamara Cavenett cho biết, trẻ em không nhất thiết phải bị nhiễm Covid-19 mới bị ảnh hưởng, tác động tinh thần của căn bệnh này đối với trẻ em cũng cần được tính đến.

Chúng tôi hầu như chắc chắn sẽ thấy trẻ em có biểu hiện lo lắng, bối tối, đau buồn.” cô Cavenett cho hay.

 biến thể delta
Trẻ em có thể bị ảnh hưởng tinh thần khi biến thể Delta hoành hành

Ngoài ra, cô cho biết, việc nhìn thấy những người đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ xung quan mình cũng có thể khiến trẻ em cảm thấy lo âu và bị ảnh hưởng tinh thần.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Lo ngại biến thể Delta có thể “nguy hiểm hơn” cho trẻ em […]