Mất $5,075 mà không thể dự tiệc pháo hoa trên tàu Sydney vì giao thông quá tệ!

0

Một nhóm bạn gốc Đài Loan, Trung Quốc đã có một kỷ niệm khó quên khi đón chào năm mới tại thành phố Sydney. Mất $725 mỗi người, nhưng thay vì ngắm pháo hoa xa hoa trên tàu cao cấp, họ phải quay trở về phòng nghỉ và ngắm qua màn hình ti vi, vì xe lửa ra bến tàu luôn trong tình trạng trì trệ!

Ông Mal Johnston, một cư dân Dee Why 45 tuổi được sáu người bạn quý từ Trung Quốc và Đài Loan qua chơi. Họ mong chờ sẽ được chiêm ngưỡng pháo hoa nổi tiếng tại Sydney. Vì vậy, cả nhóm đã chi tất cả là $5,075 cho một cuộc thưởng ngoạn pháo hoa  trực tiếp bằng tàu vào đêm giao thừa tại bến cảng Sydney mang tên NYE Cruise.

Cả nhóm đã lên kế hoạch đi chuyến tàu lúc 5h30 chiều từ Chatswood đến Wynyard, sau đó bắt taxi hoặc Uber đến Pyrmont, để khởi hành chuyến phà lúc 7 giờ tối. Nhưng thật không may, họ phải đối mặt với sự chậm trễ của tàu.
Chặng đường bình thường chỉ mất 40 phút để đi, vậy mà cả nhóm đã phải chờ đợi đến 93 phutsm trước khi lâm vào tình trạng hỗn loạn.
Ông Johnston cho biết nhóm được thông báo có sự chậm trễ do “lỗi tín hiệu” nhưng không được biết cụ thể sẽ trì hoãn trong bao lâu.

“Nhân viên tàu thực sự đã rất cố gắng giúp đỡ chúng tôi nhưng họ cũng không nắm được bất kỳ thông tin cụ thể nào để giúp. Họ bảo chúng tôi hãy ra ngoài và bắt taxi hoặc uber, nhưng khi đó các tuyến đường đều ngừng hoạt động, quay trở lại thì tàu đã đi mất rồi.”

Thế là cả nhóm đành phải chờ đợi chuyến tầu tiếp theo, cũng đang trong tình trạng bị trì hoãn.

Ông Johnston cho biết Du thuyền Vagabond sẽ chỉ giữ chờ tối đa 10 phút, nhưng điều này không đủ để họ kịp lên tàu khi họ đến muộn 20 phút.

Ông Johnston cảm thấy “xấu hổ” thay cho tình hình giao thông của thành phố Sydney.

“Người phụ nữ ở quầy lễ tân khách sạn đã nhắc nhở chúng tôi về khả năng tắc đường và khuyên chúng tôi nên đi sớm hoen. Và chúng tôi đã đi sớm hơn lịch 90 phút, vậy mà vẫn không thể lên được tàu…” Ông Johnston cho biết vé lên Du thuyền Vagabond không được hoàn lại.

Cả nhóm vô cùng buồn phiền nhưng cũng đã thử nhiều cách khác để lên tàu, như gọi tàu taxi, dịch vụ kéo cẩu trên bến cảng, nhưng cũng không được.

Du thuyền NYE trên tàu Vagabond Spirit tự hào là “buổi tiệc đón năm mới tuyệt vời nhất trên cảng Sydney”, với hành trình kéo dài sáu giờ bao gồm sử dụng dịch vụ tại một quán bar và chương trình giải trí.

Ông Johnston cảm thấy “xấu hổ” thay cho tình hình giao thông của thành phố Sydney khi phải đưa bạn đi ăn tạm một chỗ nào đó và trở về khách sạn tại Chatswood lúc 10:30.

“Lúc quay trở về, hai trong số những người bạn của tôi tiếp tục phải đối mặt với tắc đường. Bốn người còn lại thì xem pháo hoa giao thừa bằng điện thoại của họ trong phòng khách sạn. Quả thực là đáng buồn!”

Nhóm cho biết họ sẽ đỡ buồn hơn nếu như Đoàn tổ chức tàu xem xét bồi hoàn một phần cho trường hợp của họ.

Nhưng rất tiếc là phía Ban tổ chức của du thuyền Vagabond vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Sydney Trains đã đưa ra một cảnh báo về swh ùn tắc và trậm chễ trên phương tiện truyền thông xã hội vào khoảng nửa đêm, với nguyên nhân do thời tiết giông bão.

Thủ tướng của tiểu bang NSW Gladys Berejiklian cho biết cô ấy hoàn toàn thấu hiểu sự thấu vọng của hàng ngàn người bị mắc kẹt bởi Sydney Trains vào đêm giao thừa, nhưng không đề cập gì đến việc bồi hoàn cho những thiệt hại mà người dân phải chịu đựng.

Theo SHM