Melbourne: Người phụ nữ Nhật Bản bị bắt vì buôn lậu 19 con thằn lằn Úc

0

Vietucnews – Một công dân Nhật Bản đã bị bắt tại sân bay Melbourne sau khi bại lộ ý đồ đưa 19 con thằn lằn Úc ra khỏi quốc nội.

Người phụ nữ 27 tuổi này đang trên đường trở lại Nhật Bản. Tuy nhiên, kế hoạch của cô ta không thể thực hiện trót lọt vì bị nhân viên sân bay phát hiện. Quá trình soi quét hành lý cho thấy có đến 17 con thằn lằn Shingle Back (thằn lằn đuôi cụt) và 2 con Blue Tongue (thằn lằn lưỡi xanh) bị cuốn chặt, giấu vào tấm lưới trong vali.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, người phụ nữ trên đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học. Hiện những con thằn lằn đã được cơ quan chức năng thu giữ.

Mức án tối đa cho các hành vi phạm luật như trên là 10 năm tù hoặc 210.000 đô la tiền phạt.

Số thằn lằn được phát hiện trong vali của nghi phạm.

Tại thời điểm thu giữ, có nhiều con thằn lằn vẫn còn mang theo bọ ve trên người. Rất có thể chúng đã bị bắt khi đang sinh sống trong môi trường tự nhiên.

“Số thằn lằn này sẽ được đưa đến chỗ bác sĩ thú y để kiểm tra. Sau khi hoàn tất quy trình pháp lý mà chúng vẫn không đủ điều kiện để quay về môi trường hoang dã, chúng tôi sẽ tặng chúng cho các trường học và tổ chức phi lợi nhuận khác,” Giám đốc Bảo tồn thuộc Sở Môi trường, Đất đai, Nước và Quy hoạch (DELWP) Kate Gavens cho biết.

Rất nhiều cá thể thằn lằn vẫn còn bọ ve bám trên người.

“DELWP đang liên hệ với ABF và Bộ Công tố Liên bang nhằm bổ sung các điều khoản về luật bảo vệ môi trường tự nhiên, cũng như các hành vi cấu thành tội phạm trong lĩnh vực này.”

Trước đó, cơ quan chức năng Úc từng bắt giữ một người đàn ông Nhật Bản 45 tuổi tại sân bay Perth hồi tháng 11, và một người khác 46 tuổi ở sân bay Sydney vào tháng 2. Cả hai đều bị phát hiện ý đồ buôn lậu bò sát ra khỏi biên giới Úc nhờ đường hàng không.

Nguồn: 7 News