Mới: Mỹ làm khó dễ Úc khi phải chờ 3 ngày mới được cấp visa

0

Để tránh bị từ chối, trước chuyến bay 3 ngày, công dân Úc cần phải nộp đơn lên Hệ thống điện tử ủy quyền du lịch (ESTA).

Bộ An ninh nội địa Mỹ vừa ngừng cấp giấy phép tức thời cho các công dân trong diện chương trình miễn thị thực thông qua Hệ thống điện tử ủy quyền du lịch (ESTA). Úc là một trong những quốc gia thành viên của chương trình miễn thị thực, nhập cảnh vào Mỹ mà không cần xin visa.

3 ngày trước chuyến bay, công dân Úc cần nộp đơn xin hộ chiếu điện tử.

Trước đó, các đơn xin phép qua ESTA, nếu đáp ứng được các quy định đều được chấp nhận ngay tức khắc. Nhưng hiện nay, đương đơn cần phải đăng ký trước 3 ngày, nếu không sẽ có nguy cơ bị từ chối lên máy bay.

Thay đổi này được nhấn mạnh trong thông báo của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ: “Xin hãy chú ý: Đăng ký ESTA không được quá 72 tiếng trước giờ khởi hành đến Mỹ. Nếu vi phạm, phê duyệt tức thời không còn hiệu lực và việc không có hộ chiếu điện tử sẽ dẫn đến việc bị từ chối lên máy bay”.

Trước đây, những công dân quên không đăng ký hộ chiếu điện tử có thể đăng ký ngay ở sân bay và được cấp phép ngay lập tức nếu đáp ứng được các điều kiện theo quy định.

Gần đây, trên trang web du lịch Smartraveller của chính phủ Úc cũng khuyến khích công dân nên nộp đơn xin hộ chiếu điện tử “ngay sau khi bạn có kế hoạch đi Mỹ”.

Chương trình miễn thị thực của Mỹ siết chặt hơn.

Hệ thống điện tử ủy quyền du lịch cho phép công dân Úc nhập cảnh vào Mỹ tối đa 90 ngày, hộ chiếu điện tử này có giá trị trong 2 năm với mức phí phải trả khi đăng ký là 14 USD. Những trường hợp không thể đăng ký ESTA là các công dân từng bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ hoặc từng du lịch tới Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, bất kể quốc tịch của họ là gì.

Số lượng khách du lịch Úc tới Mỹ đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua. Theo Sở thống kê, năm 2017, có 1 triệu người Úc đến Mỹ và mặc dù chính sách của Trump về du lịch. Năm 2018, con số này giảm nhẹ, nguyên nhân chính có thể là sự sụt giảm của đồng đô la Úc.

Hạ Vũ

Rate this post