Những hạn chế COVID được nới lỏng ở NSW từ 29/01

0
hạn chế covid
(Sydney Morning Herald)

Sau khi tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, tiểu bang NSW nới lỏng một loạt các hạn chế COVID từ hôm nay, ngày 29/01.

Đây là sự kiện đánh dấu ngày thứ 10 liên tiếp tiểu bang không có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.

Những hạn chế COVID được nới lỏng sẽ áp dụng cho người dân Greater Sydney sau khi hai cụm dịch – một ở Northern Beaches và một ở Berala, phía tây nam của thành phố đã dẫn đến việc hạn chế tụ tập vào dịp Giáng sinh, Năm mới và Australia Day.

hạn chế covid
(Jessica Hromas)

Từ 12h01 sáng hôm nay, tối đa 30 người được phép tụ tập trong nhà, bao gồm cả trẻ em và 50 người có thể tham dự các sự kiện ngoài trời như các buổi dã ngoại.

Tại các đám cưới, tối đa 300 người được phép có mặt và phải tuân thủ quy tắc 4 mét vuông.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cafe, khách sạn và các địa điểm thờ tự, tuy không có giới hạn số lượng nhưng vẫn có điều kiện.

hạn chế covid
(Janie Barrett)

Bà Berejiklian cho biết, tất cả vẫn phải tuân theo quy tắc 4 mét vuông trong ít nhất hai tuần nữa, khi cụm dịch ở Berala dự kiến ​sẽ được dập tắt.

Khẩu trang vẫn được bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng, ở những nơi thờ tự và thẩm mỹ viện cũng như các các nhân viên tiếp đón tại nhà hàng, khách sạn.

Tại các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ và một số địa điểm khác, bạn có thể tùy chọn đeo khẩu trang hoặc không.

Thủ hiến bang NSW phát biểu rằng các hạn chế COVID có thể sẽ được nới lỏng hơn nữa, tùy thuộc vào khả năng lây nhiễm trong cộng đồng ở mức thấp hoặc không có khả năng.

hạn chế covid
Ảnh: Getty

Các hạn chế được nới lỏng có hiệu lực sau khi Thủ hiến Queensland, bà Annastacia Palaszczuk thông báo biên giới Queensland và NSW sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 01/02.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews, cũng gợi ý về việc mở đường cho việc tiếp tục đi lại với hầu hết Greater Sydney.

Và những ai đi từ Greater Sydney sẽ được phép đến Nam Úc mà không cần cách ly từ sáng Chủ nhật.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments