NSW ban hành cảnh báo khi hàng loạt nhà hàng Sydney liên quan đến COVID-19

0
COVID-19 sydney

Các nhà chức trách Sở Y tế NSW đã ban hành cảnh báo mới đối với bất kỳ ai đã đến nhà hàng Thai Rock ở Potts Point, Sydney khoảng hai tiếng trở lên trong khoảng thời gian từ 15 đến 25/7. Chính phủ cảnh báo tất cả họ phải đi xét nghiệm COVID-19 và tự cách ly trong hai tuần.

Bất cứ ai có mặt ở nhà hàng Thai Rock Potts Point dưới hai giờ vào những ngày này đều nên theo dõi các triệu chứng. Nếu các triệu chứng xuất hiện, lập tức đi xét nghiệm và tự cách ly”, cảnh báo trong tuyên bố của chính phủ NSW.

Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi kết quả một cuộc điều tra công bố ca nhiễm vào tuần trước – người đã có mặt ở nhà hàng Thai Rock Potts Point vào thứ Sáu, ngày 17/7.

COVID-19 sydney

Một nhân viên của nhà hàng đã dương tính với COVID-19. Nhà hàng đã được đóng cửa để dọn dẹp và khử trùng. Các cuộc điều tra về nguồn lây nhiễm và truy tìm những người liên quan đang được tiến hành.

Chủ của Thai Rock Potts Point cũng là người sở hữu nhà hàng Thai Rock ở Wetherill Park – nơi có liên quan đến 67 ca nhiễm COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại. Tình hình COVID-19 giữa hai nhà hàng có liên quan với nhau không hiện vẫn chưa được làm rõ.

Song song với sự bùng phát của coronavirus, một cảnh báo mới khác cũng được đưa ra cho hai nhà hàng ở tây nam Sydney.

COVID-19 sydney

Hôm qua, một cặp vợ chồng được xác nhận nhiễm COVID-19 đã đến tiệm mì Tân Việt – Tan Viet Noodle House, còn được gọi là Crispy Chicken Noodle House, ở Cabramatta vào ngày 22/7, từ 1:00 PM đến 2:00 PM; sau đó là đến nhà hàng An Restaurant ở Bankstown vào ngày 23/7, từ 9:00 AM đến 11:00 AM.

COVID-19 sydney

COVID-19 sydney

Tất cả những ai đã có mặt tại hai nhà hàng vào những thời điểm nói trên được yêu cầu tự theo dõi triệu chứng tự cách ly ngay lập tức.

Tính đến 8h tối ngày 25/7, NSW đã ghi nhận thêm 24 ca, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở tiểu bang lên 3479.

Nguồn: 9news