NSW đối mặt nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng dịp Giao thừa

0
Sydney sẽ phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng vào đêm giao thừa với các dự báo cháy rừng tồi tệ ở khu vực phía Nam.

Vietucnews – Sydney sẽ phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng vào đêm Giao thừa với các dự báo cháy rừng tồi tệ ở khu vực phía Nam.

Cục Khí tượng (BOM) cho biết, thành phố Cảng sẽ đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn khôn lường vào ngày thứ Ba. Dự báo, điều kiện thời tiết ngày Giao thừa không mấy khả quan với gió khô thổi mạnh và nhiệt độ lên tới 33 độ C. Các vùng khác thuộc Tây Sydney có nền nhiệt vượt ngưỡng 40 độ C.

NSW đối mặt nguy cơ hỏa hoạn cực đoan dịp Giao thừa

Trong khi tối thứ Hai, 5 đám cháy phía Nam của bang đang được đặt ở mức cảnh báo khẩn, nhà chức trách cảnh báo rằng thời tiết hôm thứ Ba sẽ còn tồi tệ hơn.

Dự báo nguy cơ hỏa hoạn cực độ ở các dãy phía Nam, Illawarra và ACT trong khi các khu vực xung quanh – bao gồm Sydney, Hunter và bờ biển phía Nam – đang phải đối mặt với nguy hiểm hỏa hoạn nghiêm trọng.

Lệnh cấm lửa triệt để cũng được áp dụng cho các vùng thuộc miền Đông và miền Nam NSW, cũng như các sườn núi phía Bắc.

Jane Golding, quản lý BOM bang NSW cho biết, sức nóng ở các khu vực nội địa hôm thứ Ba sẽ di chuyển về phía Đông tới các khu vực ven biển.

Một sự đảo ngược nhiệt độ, nghĩa là không khí nóng bao trùm không khí lạnh sẽ giam khói mù ở vùng xung quanh lưu vực Sydney lại và làm giảm chất lượng không khí.

Ô nhiễm không khí hôm thứ Hai gây nguy hiểm cực độ cho vùng phía Tây Bắc và Tây Nam Sydney. Có khả năng tình trạng sẽ không có biến chuyển cho đến hết chiều ngày thứ Ba.

“Khu vực xung quanh Goulburn hướng vào bờ biển là khu vực chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ vào lúc này“, bà Golding nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

Khoảng trống giữa các dãy núi là nơi gió thổi mạnh nhất

Bà cho rằng, nếu khói mù bao trùm Sydney đủ dày, nó sẽ ngăn cản sự leo thang của nhiệt độ và làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Thời tiết vẫn rất khắc nghiệt cho đến khi một đợt gió từ phía Nam tràn xuống vào chiều thứ Ba. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ tiếp tục chuyển biến xấu một lần nữa vào cuối tuần.

Các cộng đồng sinh sống trong phạm vi đường đi của một số vụ cháy rừng ở miền Nam NSW đã được cảnh báo vào chiều thứ Hai. Hiện tại, đã quá muộn để rời đi.

Vụ cháy lớn nhất tại rừng Charley đã thiêu rụi 34,000 héc-ta ở phía Đông Braidwood và đang đe dọa những ngôi nhà ở phía Tây Nerriga, Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang NSW (RFS) cho biết.

Lệnh sơ tán cũng đã được ban hành cho những ai sống gần đám cháy tại Wyndham gần Bega, Jingellic gần Corryong và Ellerslie gần Adelong.

Với một đám cháy rừng đang di chuyển nhanh về hướng Bắc Bemboka – nơi một số ít ngôi nhà đã bị phá hủy trong đám cháy mùa đông năm 2018, những cư dân tại đây đã được khuyến nghị di tản đến Bega.

Sydney sẽ phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng vào đêm Giao thừa với các dự báo cháy rừng tồi tệ ở khu vực phía Nam.

Tính đến 7 giờ tối, 100 đám cháy đã bùng phát trên toàn tiểu bang với 4 vụ ở cấp độ khẩn cấp và 4 vụ khác nằm trong phạm vi theo dõi sát sao. Hơn 40 đám cháy khác vẫn chưa được kiểm soát.

Trước đó, RFS đã xác nhận ít nhất 911 ngôi nhà ở NSW đã bị phá hủy kể từ ngày 1 tháng 7.

Hơn 350 ngôi nhà trên khắp tiểu bang phải chịu thiệt hại, trong khi 72 cơ sở và hơn 2000 căn nhà phụ đã bị phá hủy.

Những người có kế hoạch đi qua hoặc ở trong các khu vực dễ bị cháy rừng đã được khuyên nên xem xét các rủi ro và thay đổi kế hoạch nghỉ dưỡng của mình.

Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz