Queensland: 2000 ngôi nhà ven biển có nguy cơ bị đại dương “nuốt chửng”

0
noosa queensland flooded by rising ocean levels

Các chuyên gia về biến đổi khí hậu đang đưa ra một cảnh báo cho cư dân tại một thị trấn – một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng ở Queensland – rằng sẽ có tới 2000 ngôi nhà ven biển bị “chìm” vào đại dương do mực nước biển dâng cao vào đầu thế kỷ tới.

noosa queensland flooded by rising ocean levels

Một phát ngôn viên của Hội đồng thị trấn NoosaSunshine Coast tiết lộ sẽ có đến 200 lô đất sinh sống của cư dân nơi đây hoàn toàn bị “xóa sổ” nếu tình hình biến đổi khí hậu tệ hại hiện tại tiếp tục tiếp diễn mà không có bất cứ hành động khẩn cấp nào.

Các phép tính toán chỉ ra rằng vào năm 2100, có đến 2000 hộ dân cư và chỗ lưu trú dành cho khách du lịch cùng 29 lô bất động sản thương mại có thể nằm trong vùng ngập lụt do một cơn bão dự kiến lớn trăm năm có một gây ra.

noosa queensland flooded by rising ocean levels
Thị trấn ven biển Noosa xinh đẹp sắp bị đại dương “nuốt chửng”

Những phát hiện “đáng báo động” như vậy chắc chắn sẽ là một điểm cần được lưu tâm đối với các chủ hộ dân cư trong khu vực, đặc biệt khi du lịch là một thế mạnh của nền kinh tế nơi đây.

Báo cáo từ Cục Bảo vệ môi trường và Phát triển bền vững cho biết sẽ cần đưa ra các chương trình và chính sách chiến lược được luật hóa để làm giảm lượng khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường sống.

noosa queensland flooded by rising ocean levels

Nhữngđịa ngục” sóng nhiệt được dự đoán trước

Trong số các dự đoán nằm trong báo cáo của Cục Bảo vệ môi trường và Phát triển bền vững, đợt sóng nhiệt dài nhất của năm sẽ nhanh chóng được kéo dài; hiện tại là 4 ngày, nhưng đến năm 2050 sẽ kéo dài trong 12 ngày và lên đến 112 ngày đêm vào năm 2090.

Điều này cũng có nghĩa rằng, nhiệt độ trung bình sẽ tăng 3.6ºC trong năm 2090.

noosa queensland flooded by rising ocean levels

Mặc dù Noosa đã cam kết thực hiện mục tiêu giảm thiểu khí thải vào môi trường xuống bằng 0 đến năm 2026, nhưng để thực hiện được mục tiêu này, dự kiến họ sẽ phải cần thêm nhiều nguồn tài trợ để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Nguồn au.news.yahoo.com