Queensland: Phát hiện số tiền trị giá khoảng 200,000 AUD chôn dưới đất

0

Vietucnews – Vừa qua, một nhóm công nhân đã phát hiện số tiền trị giá khoảng 200,000 AUD tại vùng Runaway Bay (ngoại ô thành phố Gold Coast, bang Queensland).

Jake Johnston – nhà thầu xây dựng cho biết mình và nhóm công nhân phát hiện số tiền này vào ngày 31/10 khi đang làm việc. Anh nói rằng chúng được chôn sâu khoảng 0,6 m, dưới những cái cây và giấu trong nhiều lớp hộp nhựa và đậy chặt nên không khí không thể lọt vào.

Nhóm công nhân đã trình báo với cảnh sát sau khi tìm thấy một hộp nhựa. Tổng số tiền trị giá khoảng 200,000 AUD đã được bàn giao cho cảnh sát Queensland để điều tra và phân tích. Những chiếc hộp khác đã được phát hiện khi họ đến hiện trường.

Hiện trường nơi nhóm công nhân đang phá dỡ công trình phát hiện số tiền mặt được chôn dưới đất hôm 31/10. (Ảnh: 9News)

Được biết các tờ tiền này có mệnh giá 100 AUD và đã dừng sản xuất tại Úc từ năm 1996. Theo hồ sơ bất động sản, mảnh đất này từng bị bỏ trống cuối những năm 1980. Khoảng thời gian đó, Brendan Abbott – một tên trộm khét tiếng từng ăn cắp hàng triệu đôla từ các ngân hàng ở Gold Coast và một phần số tiền vẫn chưa được thu hồi. Abbott đang thụ án tù 23 năm.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz