Sydney: 3 hành khách đi tàu điện bị “ném đá” dữ dội vì gác chân lên ghế

0

Vietucnews – Một nhóm người đi tàu điện đã bị dư luận chỉ trích gay gắt sau khi người ta chụp được bức ảnh họ đang đặt chân lên ghế trong một chuyến tàu ở Sydney.

Có thể thấy 3 trong số những người phụ nữ trong bức ảnh đang ngả lưng trong khi đặt chân lên hàng ghế ngồi trước mặt họ. Điều này đã gây ra phản ứng dữ dội từ nhiều cư dân mạng.

“Điều này còn ghê tởm hơn việc đặt giày của bạn lên ghế”, trang Reddit viết.

3 trong số những người phụ nữ trong bức ảnh đang ngả lưng trong khi đặt chân lên hàng ghế ngồi trước mặt họ.

“Đây là hành vi xã hội phi đạo đức và thể hiện dân trí thấp”, một người khác bình luận.

“Không có lời biện minh nào cho hành vi này”, một bình luận khác viết.

Theo Bộ giao thông NSW, bất kỳ người nào đặt chân lên ghế trên tàu điện đều có thể chịu mức phạt từ 100 tới tối đa là 1.100 đô la.

Hành vi xả rác trên tàu hoặc đi tàu mà không mua vé có thể khiến bạn bị phạt 200 đô la, trong khi mức phạt dành cho việc hút thuốc có thể lên tới 550 đô la.

Theo Bộ giao thông NSW, bất kỳ người nào đặt chân lên ghế trên tàu điện đều có thể chịu mức phạt từ 100 tới tối đa là 1.100 đô la.

Hình phạt cho hành vi uống rượu, phát ngôn tục tĩu, khạc nhổ hoặc chặn cửa rơi vào mức từ 400 đô la trở lên, trong khi xâm phạm đất hai bên đường sắt có thể khiến bạn bị phạt tới 5.500 đô la.

Phát ngôn của Bộ giao thông NSW khuyến cáo “người dân NSW hãy là những hành khách có trách nhiệm cho dù đi lại bằng tàu điện ngầm, xe lửa, xe buýt, phà hay xe khách”.

“Các hành khách không được đặt chân lên ghế. Cầm ba lô của bạn bằng quai xách; và khi đứng, hãy đặt ba lô xuống sàn giữa 2 chân để tránh gây bất tiện cho những hành khách khác”.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments