Sydney: Bệnh nhân ung thư bị cắt nhầm đại tràng tại bệnh viện Northern Beaches

0

Vietucnews – Một bệnh nhân ung thư đã bị cắt nhầm một bên đại tràng của mình tại Bệnh viện Northern Beaches (NBH) sau khi một phòng xét nghiệm hợp đồng tư nhân làm sai lệch kết quả bệnh lý của anh ta.

Vào tuần trước, trong khi nam bệnh nhân đang được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ đại trực tràng tại bệnh viện Northern Beaches thì các bác sĩ phẫu thuật lại cắt nhầm vị trí của đại tràng của anh ta.

Sai sót nghiêm trọng trên xuất phát từ một lỗi trong báo cáo bệnh lý bệnh nhân được cung cấp bởi Phòng thí nghiệm lâm sàng Úc.

Bệnh viện Northern Beaches – một bệnh viện bán công lập với 488 giường – được chính thức mở cửa 8 tháng trước

Bệnh nhân này sau đó đã phải quay trở lại NBH để tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa vào thứ Sáu. Hiện tại vẫn chưa thể xác định những ảnh hưởng mà sai sót trên có thể gây ra đối với sức khỏe lâu dài của bệnh nhân.

Giám đốc truyền thông của Phòng thí nghiệm lâm sàng Úc cho biết công ty không bình luận về các trường hợp bệnh nhân riêng lẻ do quyền riêng tư và đẩy các câu hỏi sang cho phía NBH.

Người phát ngôn của Healthscope – công ty cung cấp dịch vụ y tế tư nhân trong NBH – cho biết bệnh nhân và gia đình của anh ta đã được cung cấp thông tin đầy đủ và NBH đang hỗ trợ cho việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Người phát ngôn của Healthscope cho biết: “Vụ việc đã được thông báo ngay lập tức cho Bộ Y tế NSW và nguyên nhân gây ra sự cố đang được điều tra”.

Cái gọi là “phẫu thuật sai vị trí” là một trong những lỗi y tế nghiêm trọng và hiếm gặp nhất nhưng vẫn hoàn toàn có thể phòng tránh được. Những sai lầm như vậy phải được báo cáo lên cơ quan cao nhất của hệ thống y tế.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, trong khoảng thời gian từ 2011-2012 và 2016-2017, có 4 sự cố y tế ngoài ý muốn được ghi nhận ở NSW liên quan đến các thủ tục chữa nhầm bệnh nhân hoặc phẫu thuật nhầm bộ phận cơ thể dẫn đến tử vong hoặc mất chức năng vĩnh viễn.

Trong khoảng thời gian từ 2011-2012 và 2016-2017, có 4 sự cố y tế ngoài ý muốn được ghi nhận ở NSW liên quan đến các thủ tục chữa nhầm bệnh nhân hoặc phẫu thuật nhầm bộ phận cơ thể dẫn đến tử vong hoặc mất chức năng vĩnh viễn.

Phòng thí nghiệm lâm sàng Úc đã được cấp phép ký hợp đồng dài hạn để cung cấp dịch vụ bệnh lý toàn diện cho bệnh viện Northern Beaches – một bệnh viện bán công lập với 488 giường – bao gồm huyết học, giải phẫu bệnh học, vi sinh, hóa sinh, miễn dịch và huyết thanh học tại phòng thí nghiệm đặt ngay tại bệnh viện.

Đây là nhà cung cấp dịch vụ bệnh lý tư nhân lớn nhất cho các bệnh viện công ở Úc, phục vụ hơn 90 bệnh viện công lập và tư nhân, theo trang web của Phòng thí nghiệm lâm sàng Úc.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế NSW cho biết các thủ tục liên quan đến phẫu thuật nhầm bộ phận cơ thể, bất kể kết quả thế nào, đều phải được báo cáo cho Bộ Y tế.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Bộ Y tế NSW Brad Hazzard nói rằng sau khi được thông báo về vấn đề này, ông đã ngay lập tức chỉ thị cho Bộ Y tế liên lạc với NBH để đảm bảo tất cả các hỗ trợ có thể cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

“Quyền riêng tư của bệnh nhân cũng phải được tôn trọng”, ông Hazzard nói.

“Trong những tình huống như vậy, cần phải có một quá trình điều tra và đi đến kết luận trước khi có thể đưa ra bất kỳ bình luận nào”, ông nói.

Cuộc điều tra sẽ xác định liệu vụ việc sẽ được ghi nhận chính thức là một “sự cố đặc biệt nghiêm trọng” (sentinel event) hay không.

Sự cố nghiêm trọng xảy ra ngay sau khi đảng Lao động yêu cầu một phiên điều trần tại quốc hội, với quyền ra trát hầu tòa đối với những nhân viên đã và đang làm việc tại NBH vì lo ngại tính chất bán công lập của bệnh viện mới thành lập này ngăn cản vị Tổng Kiểm toán kiểm tra các hoạt động và kết quả của nó.

Bộ trưởng Bộ Y tế NSW Brad Hazzard nói rằng sau khi được thông báo về vấn đề này, ông đã ngay lập tức chỉ thị cho Bộ Y tế liên lạc với NBH để đảm bảo tất cả các hỗ trợ có thể cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Trong số những người dự kiến ​​sẽ tham gia phiên điều trần có cựu CEO NBH Deborah Latta, và cựu giám đốc y tế Louise Messara, và cựu trưởng khoa gây mê Alistair Boyce.

3 giám đốc điều hành cấp cao trên đã liên tiếp từ chức chỉ vài tuần sau khi bệnh viện chính thức mở cửa 8 tháng trước. Lý do cho việc từ chức gồm tình trạng thiếu các loại thuốc và thiết bị y tế thiết yếu, thiếu nhân lực và lo ngại về những lỗ hổng có tính hệ thống có thể làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Cuộc điều trần cũng sẽ liên quan đến các giám đốc điều hành cao cấp hiện tại của bệnh viện và các quan chức của Bộ Y tế NSW. Phiên điều trần đầu tiên được ấn định vào ngày 26 tháng 8.

Tuần trước, Healthscope đã công bố một loạt sự bổ nhiệm nhân sự cấp cao, bao gồm giám đốc điều hành Paul Darcy và giám đốc điều dưỡng Fiona Allsop, sau sự ra đi của cựu giám đốc điều dưỡng Moran Wasson.

Một giám đốc điều hành mới dự kiến ​​sẽ được bổ nhiệm trong những ngày tới.

Nguồn: smh

5/5 - (1 vote)