Sydney: Giảm nửa cước đăng ký xe cho những người trả phí đi lại nhiều hơn $15/tuần!

0

Thủ tướng Gladys Berejiklian đã quyết định giảm nửa giá đăng ký xe cho những người phải trả phí đi lại nhiều hơn $15 mỗi tuần nhằm giảm bớt áp lực sinh hoạt cho người dân khu vực như một động thái tích cực trước cuộc bầu cử tiểu bang.

Áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm sau, những người tham gia giao thông sẽ chỉ phải chi trả cước đăng ký xe với nửa giá so với trước nếu phí giao thông hàng tuần của họ trên $15, hoặc được miễn phí cước đăng ký xe nếu phí giao thông hàng tuần trên $25.

Chính sách này đã giúp những người tham gia giao thông tiết kiệm từ 140.000 đến 300.000.

Bà Berejiklian nói: Tôi biết rằng việc phải trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng đã trở thành áp lực lớn đối với nhiều hộ gia đình, và chúng tôi có mặt ở đây với cam kết sẽ làm giảm thiểu những chi phí đó.

Chúng tôi đã cố gắng cải cách ngay bây giờ và bạn sẽ nhận được khoảng 180 đô la từ điề khoản bồi thường CTP của mình, cũng như được hoàn phí đăng ký xe cùng nhiều giảm giá lớn ở các khu vực khác nhau, theo bà Berejiklian.

Chỉ riêng trong năm nay, chúng tôi đã hoàn trả hơn 200 triệu đô la cho người dân ở NSW để trang trải sinh hoạt và chúng tôi luôn tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để giảm bớt áp lực cho các hộ gia đình.

Service NSW sẽ có nhiệm vụ tính toán chí phí bỏ ra trung bình mỗi năm của từng tài khoản E-toll mà những người sử dụng phương tiện giao thông đã chi trả để có thể xác định ai là đối tượng được giảm phí. Theo đó, những tài xế chi hơn 1300 đô la mỗi năm cho phí cầu đường sẽ được miễn phí đăng ký xe, những tài xế chi hơn 780 đô la mỗi năm sẽ giảm nửa giá với dịch vụ trên.

Các gia đình có nhiều xe đăng ký vào cùng một tài khoảnE-toll cũng sẽ có thể gộp tổng chi tiêu của họ để đủ điều kiện nhận một nửa giá hoặc miễn phí đăng ký.

Chúng tôi biết phí đăng ký xe, bảo hiểm và CTP là những chi phí bắt buộc và nó luôn gây ra áp lực cho mỗi cá nhân. Vì thế, chúng tôi đã cố gắng cải cách ngay bây giờ và bạn sẽ nhận được khoảng 180 đô la từ điề khoản bồi thường CTP của mình, cũng như được hoàn phí đăng ký xe cùng nhiều giảm giá lớn ở các khu vực khác nhau, theo bà Berejiklian.

Bộ trưởng Bộ Đường bộ Melinda Pavey cho biết chương trình này có thể sẽ được tiến hành sớm hơn dự kiến. Vì vậy, những người lái xe đủ điều kiện sẽ có thể đếm chi phí của họ từ ngày 1 tháng 7 năm 2018.

Chương trình áp dụng cho tất cả các xe ô tô tư nhân tiêu chuẩn, xe bán tải,xe bốn bánh và xe máy.

Theo SHM