Thót tim cảnh hai người Úc bị húc trong cuộc đua bò tót ở Tây Ban Nha

0
Two Australians gored at Spanish bull run

Trong lễ hội đua bò tót San Fermin năm nay diễn ra tại Tây Ban Nha, rất nhiều du khách đã “đùa với tử thần” trong cuộc đua. Các quan chức y tế thành phố Pamplona xác nhận có hai người Úc và một người Tây Ban Nha đã bị bò húc bị thương.

Sự việc xảy ra đã nâng số lượng nạn nhân bị bò húc lên 8 người trong lễ hội đua bò tót thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm ở Tây Ban Nha.

Two Australians gored at Spanish bull run

Tai nạn trong cuộc đua hôm Chủ nhật xảy ra khi một con bò đã lùi lại trong đường đua và khiêu khích đám đông đang chạy đua. Nó húc một người đàn ông bằng sừng và ném dập anh ta xuống đá cuội; sau đó lại tiếp tục hất tung 2 người khác kẹt vào tường.

Tomas Belzunegui – phát ngôn viên của bệnh viện khu vực cho biết, một người đàn ông bị húc vào chân, một nạn nhân khác bị thương ở cánh tay phải và một phần ba nách. Hầu hết các vết thương đều may mắn không nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân.

Two Australians gored at Spanish bull run

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cho biết họ đã nhận được thông tin về tai nạn của hai du khách Úc tại Lễ hội đua bò tót San Fermin ở Pamplona, Tây Ban Nha và thông báo sẽ sẵn sàng hỗ trợ nếu được yêu cầu.

Hội chữ thập đỏ cũng cho biết có nhiều vụ tai nạn khác xảy ra trong lễ hội đua bò tót San Fermin năm nay.

Two Australians gored at Spanish bull run

Lễ hội San Fermin được cả thế giới biết đến qua cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Mặt trời vẫn mọc” của Ernest Hemingway năm 1926.

Đã có 16 người tử vong trong các cuộc đua bò kể từ năm 1910. Ca tử vong gần nhất xảy ra năm 2009.

Two Australians gored at Spanish bull run

Những người biểu tình đòi quyền lợi cho động vật cũng từ đó dấy lên mạnh mẽ ở Pamplona. Trước thềm lễ hội San Fermin năm nay, hàng chục nhà hoạt động bán khỏa thân đã tổ chức một buổi biểu diễn mô phỏng những con bò tót nằm phơi thây chết trên đường phố Pamplona, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và để nhấn mạnh sự tàn ác khi mang động vật làm vật tiêu khiển.

Tuy nhiên, đấu bò cũng được bảo vệ theo Hiến pháp Tây Ban Nha như một phần của di sản văn hóa đất nước này.

Nguồn 9news