Tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Melbourne tệ hơn cả New York và Rome

0
Melbourne's traffic congestion

Melbourne mới đây đã được xếp hạng thứ 25 trên 38 thành phố trên thế giới về lượng thời gian mà người dân dành cho việc tham gia giao thông. Như vậy, tình trạng tắc nghẹn giao thông ở Melbourne còn tệ hơn cả thành phố sầm uất New York của Mỹ và Rome.

Báo cáo từ Chỉ số Lưu động Đô thị từ Here Technologies – sử dụng các dữ liệu thời gian thực tế để đánh giá tình trạng tắc nghẽn giao thông, chất lượng hệ thống giao thông công cộng của 38 thành phố lớn trên toàn thế giới; trong đó, Melbourne xếp hạng thứ 25 và Sydney ở vị trí thứ 27.

Western Ring Road ở Melbourne quy định tốc độ tối đa là 100km/h, nhưng thực tế ghi nhận tốc độ trung bình chỉ là 78km/h.

Alexandra Parade và Kings Way còn tệ hơn khi tốc độ trung bình thực tế chỉ được một nửa so với tốc độ tối đa được quy định. Còn trên Hoddle Street, tốc độ trung bình chỉ ở mức 32km/h – thấp đến bất ngờ.

Dave Jones, giám đốc vận động của RACV (Royal Automobile Club of Victoria) phát biểu rằng chính phủ cần phải có biện pháp ngăn chặn và loại bỏ tình trạng đậu xe ở các hành lang đường chính.

Bãi đậu xe trên đường có thể bị gỡ bỏ để dành không gian đường cho xe bus, xe đạp và thêm làn đường lưu thông xe cộ.”

Bộ trưởng Bộ cơ sở hạ tầng giao thông Jacinta Allan cho biết chính phủ của bà không thể đơn phương tự đưa giao thông Victoria thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn tồi tệ đang diễn ra.

Đó là lý dó vì sao họ đầu tư vào Metro Tunnel, Suburban Rail Loop và tiến hành dỡ bỏ 75 điểm giao thông có tình trạng tắc nghẽn nguy hiểm.

Melbourne's 10 top congested roads.

Những ai muốn giảm bớt tình trạng tắc nghẽn bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì cũng không hài lòng mấy vì Melbourne hiện lại được xếp hạng thứ 25 trên 30 thành phố trên thế giới có thời gian tham gia giao thông cao nhất.

Nhiều hành khách còn phải dành thời gian đi bộ thêm vì 29% các trạm xe bus, xe lửa, xe tram cách xa trung tâm đến 1km.

Nguồn 9news