Cùng khám phá Tasmania – “hòn đảo hình trái tim” mộng mơ của Úc

0

Vietucnews – Bạn đã biết đến Tasmania – nơi được mệnh danh là “hòn đảo hình trái tim”  của Úc? Chắc chắn vẻ đẹp thơ mộng của hòn đảo này sẽ khiến bạn chẳng muốn trở về. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh được ca ngợi là “đẹp như tranh” cùng nhiều di tích lịch sử và di sản nổi tiếng thế giới.

Contents

Cánh đồng oải hương Bridestowe mộng mơ

Vào mùa hè (tháng 12 – tháng 2), bạn sẽ bị mê hoặc bởi cánh đồng oải hương Bridestowe trải dài bất tận, nở rộ sắc tím dịu dàng bao phủ cả một vùng.

Bridestowe rộng tới 260ha, nằm cách thành phố Launceston khoảng 50km về hướng đông bắc đảo. Đây là nơi trồng và sản xuất oải hương lớn nhất thế giới. Bridestowe không chỉ cung cấp lượng lớn tinh dầu oải hương cho ngành sản xuất nước hoa, dầu trị liệu chất lượng cao mà còn là điểm tham quan thú vị thu hút nhiều du khách.

Vào mùa hè (tháng 12 – tháng 2), bạn sẽ bị mê hoặc bởi cánh đồng oải hương Bridestowe trải dài bất tận, nở rộ sắc tím dịu dàng bao phủ cả một vùng.    

Bạn sẽ được đắm mình trong sắc tím lãng mạn đầy mê hoặc cùng hương thơm thoang thoảng đến vấn vương của cánh đồng oải hương bất tận. Khi ra về, bạn đừng quên ghé xưởng sản xuất mua về vài lọ nhỏ tinh dầu oải hương chất lượng không hề thua kém vùng Provence (Pháp) và quà lưu niệm cực kỳ đáng yêu với sắc tím mộng mơ.

Hái trái cây ở trang trại Sorell

Đến Tasmania, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương bát ngát, chắc chắn bạn sẽ thích thú khi ghé thăm những vườn trái cây trĩu quả. Đây là một trong những hoạt động giải trí ngày hè vô cùng thú vị dành cho du khách. Bạn có thể thưởng thức ngay khi hái hoặc mang chúng về với giá cả phải chăng.

Đến Tasmania, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương bát ngát, chắc chắn bạn sẽ thích thú khi ghé thăm những vườn trái cây trĩu quả.

Ở trang trại Sorell, những trái cherry chín mọng trên cành cao với đủ loại như sweet cherry, white cherry, Morello cherry… trông vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều loại trái cây được trồng và sản xuất trực tiếp như: nho, dâu, anh đào, mận, táo, lê, cam, chanh… làm thỏa mãn mọi nhu cầu và thị giác của du khách.

Hòa mình vào thiên nhiên hoang dã

Khám phá thiên nhiên hoang dã cùng nhiều cảnh đẹp hút hồn của Tasmania vào ngày nắng hạ sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất xinh đẹp của nước Úc này. (Ảnh: passenger6a.es)

Tasmania sẽ khiến bạn trầm trồ và kinh ngạc bởi nơi đây có đến 40% diện tích gồm các khu bảo tồn, vườn quốc gia, di sản thiên nhiên của thế giới. Khám phá thiên nhiên hoang dã cùng nhiều cảnh đẹp hút hồn của Tasmania vào ngày nắng hạ sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất xinh đẹp của nước Úc này.

Launceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania, nơi có hẻm núi Cataract Gorge xinh đẹp nằm ven sông Tamar. Tại đây có con đường mòn King’s Bridge-Cataract Walk chạy dọc theo các vách đá hùng vĩ, nối liền với nhau bởi cây cầu King’s Bridge.

Bạn sẽ thực sự cảm nhận được sự hoang dã của thiên nhiên nơi đây với vẻ đẹp của dòng sông Tamar êm đềm, các dãy núi đá cao tuyệt đẹp, hồ Dove hay khung cảnh hùng vĩ của núi Cradle.

Bạn sẽ thực sự cảm nhận được sự hoang dã của thiên nhiên nơi đây với vẻ đẹp của dòng sông Tamar êm đềm, các dãy núi đá cao tuyệt đẹp, hồ Dove hay khung cảnh hùng vĩ của núi Cradle. Chưa hết, trên đường về bạn hãy ghé hang Marakoopa ngắm những thạch nhũ đá vôi lấp lánh.

Đi về phía đông Tasmania, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của công viên quốc gia Freycinet với vịnh cát trắng trải dài và làn nước xanh ngắt một màu như tấm gương phản chiếu lên bầu trời.

Tasmania sẽ khiến bạn trầm trồ và kinh ngạc bởi nơi đây có đến 40% diện tích gồm các khu bảo tồn, vườn quốc gia, di sản thiên nhiên của thế giới. (Ảnh: DriveAway Holidays)

Đến Hobart – thủ đô của bang Tasmania – thành phố mộng mơ chắc chắn mang đến nguồn cảm hứng bất tận. Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều công trình nổi tiếng, trong đó di tích Port Arthur được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Đặc biệt, bạn đừng quên ghé thăm xưởng chế biến bào ngư Tas Live Abalone, tìm hiểu quy trình nuôi và kỹ thuật cắn xén lông cừu ở Trang trại Curringa Farm.

Bạn đã sẵn sàng đến với Tasmania chưa?

Theo langvietonline

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post