Úc: 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú có một không hai

0

Vietucnews – Có thể bạn chưa biết, ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, ở Úc còn xuất hiện nhiều hiện tượng tự nhiên vô cùng kỳ thú mà không nơi nào có được. Cùng khám phá xem đó là những hiện tượng gì nhé!

1. Mây đỏ bao phủ bầu trời

Vào một ngày năm 2009, người dân Sydney chợt thấy toàn thành phố bị bao phủ bởi màu đỏ của một đám mây bụi khổng lồ.

Những cơn gió mạnh đã đẩy đám mây bụi từ sâu trong lục địa ra tới khu vực Sydney. Sự phản xạ ánh nắng mặt trời làm cho đám mây bụi này có màu đỏ rất đặc biệt. Diện tích bao trùm của đám mây đỏ này lên đến 840,860km2 và cao 2.5km.

2. Tảo phát sáng mờ ảo

Hiện tượng này xảy ra ở lưu vực cửa sông Derwent thuộc Tasmania. Nơi này có loài tảo đơn bào Noctiluca Scintillans thuộc loài Dinoflagellates.

Bình thường, chúng ta không dễ nhìn thấy hiện tượng này. Tuy nhiên, khi bị kích thích bởi các tác nhân từ bên ngoài, chúng sẽ phát ra ánh sáng mờ ảo rất huyền bí.

3. Cực quang 

Đây là khi các vệt sáng màu đỏ hoặc xanh lá cây trên bầu trời được tạo ra bởi các hạt điện tích trên tầng khí quyển của trái đất. Hiện tượng xảy ra khi ánh sáng mặt trời va chạm với tầng cao khí quyển tích điện của Trái đất tạo ra một không gian vô cùng thơ mộng.

4. Horizontal Waterfalls – Thác nước nằm ngang

Thác nước này thực chất là hai khe núi nằm gần nhau tại khu vực McLarty Range, Kimberley. Khi thủy triều lên nhanh, nước biển sẽ dâng cao ở đầu vào và thấp hơn khoảng 5m ở đầu ra khiến nhìn từ trên cao, khi đó khe núi trông như một ngọn thác.

5. Mây ’morning glory’

Mây ’morning glory’ thường xuất hiện vào mùa xuân ở khu vực vịnh Carpentaria, Queensland. Mây này có dạng ống dài, được tạo ra bởi sự chênh lệch nhiệt độ khá cao giữa đất liền và đại dương.

6. Ánh sáng Min Min

Trong vùng hẻo lánh của Úc, ánh sáng Min Min được mô tả như bóng đèn hình đĩa bay mờ ảo xuất hiện trên đường chân trời.

Đã có nhiều tranh cãi về việc liệu đây là một hiện tượng tự nhiên hay chỉ đơn giản là một ảo ảnh. Theo một số người, ánh sáng di chuyển về phía họ trước khi biến mất. Nhiều người khác nói rằng, các ánh sáng này đuổi theo xe của họ.

7. ’Buster’ Nam Sydney

’Nam Buster’ là tên người dân Sydney đặt cho những đám mây hình dáng kỳ lạ như những cơn sóng thần. Những cuộn mây này thường xuất hiện ở khu vực khe núi Great Dividing Range và bờ biển phía Nam khi có những cơn gió mạnh (tháng 10 cho đến tháng 2 năm sau).

8. Bãi biển capuchino

Bởi hiện tượng này cần điều kiện thời tiết khá đặc biệt nên chúng hiếm khi xuất hiện.

Những con sóng mạnh sẽ cuốn hỗn hợp các chất bẩn của biển như bọt biển, xác sinh vật biển trộn chúng lại với nhau và tạo thành một lớp với nhiều bọt và bong bóng trên bờ biển.

Theo Khám phá