Đừng bỏ lỡ: Miễn phí vào cửa Lễ hội Mùa Hè Sydney cuối tuần này

0

Vietucnews – Lễ hội Mùa Hè Sydney (Matsuri Festival Sydney) là một lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh nền văn hóa của nước Nhật và đề cao sự giao lưu văn hóa, tình bạn giữa cộng đồng người Nhật và cộng đồng địa phương.

Cuối tuần này, vào thứ bảy (ngày 08/12), tại Tumbalong Park, Darling Harbour sẽ diễn ra Lễ hội Mùa Hè Sydney. Thời gian diễn ra lễ hội: 11:30 am – 7:30 pm và vào cửa miễn phí.

Với mục đích giới thiệu đến cho cộng đồng các dân tộc tại Úc về văn hóa Nhật, đây là Lễ hội dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích nền văn hóa Nhật Bản.

Lễ hội Mùa Hè Sydney (Matsuri Festival Sydney) là một lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh nền văn hóa của nước Nhật. (Ảnh: jlgc.org.au)

Lễ hội Mùa Hè Sydney được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, nhằm kỉ niệm 30 năm tình hữu nghị giữa Úc và Nhật. Từ đó, cộng đồng người Nhật ở Sydney đã cùng nhau tổ chức Lễ hội Matsuri truyền thống này hàng năm, nhằm tạo thêm nét đặc biệt cho mùa Hè ở Sydney.

Với mục đích giới thiệu đến cho cộng đồng các dân tộc tại Úc về văn hóa Nhật, đây là lễ hội dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích nền văn hóa Nhật Bản. (Ảnh: Sydney, Australia)

Lễ hội Mùa Hè Sydney sẽ giúp bạn trải nghiệm ẩm thực với rất nhiều gian hàng thức ăn đặc sắc. Bên cạnh đó, lễ hội còn giúp bạn hiểu rõ hơn một số nét văn hóa đặc sắc trong phong tục truyền thống Nhật Bản như: triển lãm nghệ thuật truyền thống, triển lãm thư pháp, nghệ thuật cắm hoa (Ikebana), trà đạp, nghệ thuật xếp giấy Origami và còn rất nhiều điều thú vị khác nữa.

Matsuri Festival Sydney còn đem lại những màn biểu diễn nghệ thuật đậm chất Nhật Bản. (Ảnh: City of Sydney – What’s on)

Chưa hết, Lễ hội Mùa Hè Sydney còn đem lại những màn biểu diễn nghệ thuật đậm chất Nhật Bản như biểu diễn trống Wadaiko, biểu diễn võ thuật Karate, cosplay và có cả âm nhạc J-Pop.

Lễ hội còn giúp bạn hiểu rõ hơn một số nét văn hóa đặc sắc trong phong tục truyền thống Nhật Bản. (Ảnh: dilinks.info)

Bạn đã sẵn sàng để đến với Lễ hội Mùa Hè Sydney chưa?

Theo SBS Vietnamese