Úc: Ngưỡng mộ cặp đôi vũ công xe lăn tham gia cuộc thi nhảy lớn nhất thế giới

0

Vietucnews – Một đôi vũ công ở Sydney đã trở thành những vũ công xe lăn đầu tiên của Úc cạnh tranh trong cuộc thi nhảy Latin lớn nhất thế giới. Cặp vũ công này học nhảy lần đầu tiên vào đám cưới của họ, sau đó đã nảy sinh một niềm đam mê bất tận với bộ môn khiêu vũ.

Paul Ashley và Emily Preketes-Ashley – đôi vợ chồng vũ công ngồi xe lăn đã chứng minh rằng không có rào cản nào để mọi người đến với khiêu vũ.

Tới đây, họ sẽ trở thành đôi vũ công ngồi xe lăn đầu tiên của Úc thi đấu tại Cúp Khiêu vũ Latin Thế giới (tổ chức tại Hoa Kỳ).

Paul Ashley và Emily Preketes-Ashley – đôi vợ chồng vũ công ngồi xe lăn đã chứng minh rằng không có rào cản nào để mọi người đến với khiêu vũ. (Ảnh: theleader)

“Tôi muốn cho Úc thấy những gì chúng ta có thể làm và cho thế giới thấy rằng mọi cơ hội đều dành cho những người ngồi xe lăn, để các cặp vợ chồng khuyết tật khác cùng tham gia với chúng tôi và biến điều này thành một điều vĩ đại ở Úc.

“Tôi thích việc Emily và tôi sẽ cùng nhau làm điều này. Tôi cảm thấy khiêu vũ làm cho chúng tôi mạnh mẽ, vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Chúng tôi cùng chuyển động chiếc ghế xe lăn, thật là tự do. Emily linh hoạt hơn ở một số bộ phận trên cơ thể, còn tôi thì mạnh mẽ hơn ở một số bộ phận. Và chúng tôi phối hợp những thế mạnh đó cùng nhau”, ông Ashley nói.

Cặp vũ công này học nhảy lần đầu tiên vào đám cưới của họ, sau đó đã nảy sinh một niềm đam mê bất tận với bộ môn khiêu vũ. (Ảnh: theleader)

Các chuyên gia đã giúp đỡ cặp đôi để chuẩn bị cho cuộc thi.

“Làm việc với họ, nhắc tôi mỗi ngày về việc chúng ta may mắn như thế nào khi đang tận hưởng những gì chúng ta có và được làm những gì chúng ta đang làm. Họ thực sự là một ví dụ tuyệt vời cho bất cứ điều gì đều có thể. Khi bạn ở trên sàn nhảy, mọi người đều bình đẳng, và đó là những gì tôi nghĩ mọi người có thể làm cùng nhau”, đạo diễn chương trình khiêu vũ The Latin Dance Australia – người hướng dẫn cặp đôi vũ công nói.

Cúp Khiêu vũ Latin Thế giới sẽ có khoảng 40 người Úc sẽ tham gia và họ sẽ tranh tài với hàng trăm đối thủ từ 40 quốc gia. Cuộc thi sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 12.

Cặp đôi muốn điệu nhảy của họ gửi thông điệp rằng niềm đam mê khiêu vũ không có giới hạn. (Ảnh: theleader)

“Những người ngồi xe lăn có thể đạt được mục tiêu và thực hiện ước mơ của mình và đến nơi họ muốn đi. Họ có thể làm bất cứ điều gì như một người bình thường có thể làm. Một ngày nào đó trong đời, tôi và Paul muốn dạy người khác ngồi xe lăn làm thế nào để nhảy điệu này”, Emily Preketes-Ashley nói.

Còn chồng Emily – ông Ashley cũng muốn điệu nhảy của họ gửi thông điệp rằng niềm đam mê khiêu vũ không có giới hạn: “Tôi muốn cho mọi người ngồi xe lăn biết họ có thể làm nếu họ khao khát, nếu họ có ước mơ, đam mê, và nỗ lực làm điều đó, họ sẽ làm được. Bởi vì một số người có thể nghĩ rằng có những rào cản đang đặt ra phía trước họ. Nhưng, nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể phá vỡ những rào cản đó và thể hiện những gì bạn có thể làm, cho thấy những gì bên trong trái tim của bạn.”

Theo SBS Vietnamese