Một cặp vợ chồng bay từ Việt Nam sang Úc mua nhà cũ hơn 21 tỷ tại St Albans

0
St Albans house

Một cặp vợ chồng đã bay từ Việt Nam sang Úc để mua được một căn nhà cũ ở St Albans (từ những năm 1950) với mức giá cao hơn giá sàn đến 311,000 đô.

Căn nhà ba phòng ngủ toạ lạc tại số 20 Collins St đã thu hút sự quan tâm của 5 người đấu thầu và có mức giá lên đến 1.281 triệu đô tương đương hơn 21 tỷ VND trong phiên đấu giá đầu tiên.

Bên trong căn nhà

622 mét vuông là diện tích của căn nhà. Từ khi được xây dựng, căn nhà này không một lần đổi chủ; cho tới khi chủ nhà qua đời, căn nhà mới được đưa ra thị trường nhà đất.

St Albans house

Phiên đấu giá gay cấn kéo dài 40 phút với mức giá khởi điểm là 700,000 đô, sau đó tăng lên mức giá sàn (mức giá chủ nhà có thể bán) và tiếp tục cho đến khi mức giá cao nhất được đưa ra: 1.281 triệu đô. Có đến 60 lượt tăng giá thầu trong phiên đấu giá tính đến khi giá nhà được chốt hạ.

St Albans house

Giám đốc công ty bất động sản Ray White ở St Albans – Shaun Marijanovic – cho biết những người mua nhà có gốc Việt Nam nhưng có bà con thân thuộc ở St Albans; họ mong muốn có một chân trên phố Collins St – một trong những khu vực đắt giá nhất của vùng ngoại ô.

Ít khi bất động sản ở khu vực này được rao bán trên thị trường. Nên khi được rao bán thì rất được săn đón.”, anh nói.

St Albans house

Mới đây, một căn nhà 4 phòng ngủ có diện tích 590 mét vuông tại số 73 Alfrieda St đã phá vỡ kỷ lục khi tăng từ mức giá sàn là 620,000 đô lên đến 2.52 triệu đô.

Nguồn realestate