Thử nghiệm wifi miễn phí ở các bãi biển Queensland

0
Free beach wi-fi queensland

Cơ quan Surf Life Saving Queensland hiện đang khai thác sức mạnh của điện thoại thông minh và wifi để ngăn chặn tình trạng khách du lịch nước ngoài chết đắm ở các bãi biển Queensland.

Free beach wi-fi queensland

Được xem là một trong những thử nghiệm đầu tiên trên thế giới, wifi lúc này sẽ được sử dụng để đưa ra cảnh báo an toàn lướt sóng bằng 7 ngôn ngữ tới người đi biển.

Mọi người sẽ được truy cập wifi miễn phí không giới hạn khi đứng giữa các ‘trạm’ có gắn lá cờ vàng và đỏ với nguồn cấp dữ liệu trực tiếp, đa ngôn ngữ cung cấp thông tin về tình trạng sóng biển, cấm tắm và một số mẹo bơi an toàn.

Free beach wi-fi queensland

Surf Life Saving Queensland hy vọng cuộc thử nghiệm sẽ phá vỡ được rào cản ngôn ngữ – phần nào nguyên nhân dẫn đến các tai nạn chết đuối của khách du lịch nước ngoài.

Đã có 75 vụ chết đuối trong vòng 10 năm qua trên các bãi biển Queensland; 31 ca trong số đó là khách du lịch nước ngoài hoặc dân mới nhập cư.

Wifi biển miễn phí sẽ được thử nghiệm tại các bãi biển phổ biến vào mùa hè này; địa điểm cụ thể sẽ sớm được công bố. Sau cuộc thử nghiệm, nếu khả quan, phương án này nên được áp dụng tại tất cả các bãi biển.

Free beach wi-fi queensland

Những cảnh báo nguy hiểm và nhắc nhở an toàn ban đầu sẽ được gửi đi bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, Hindi, tiếng Trung giản thể và phồn thể, tiếng Nhật, tiếng Thái và sẽ có thêm nhiều ngôn ngữ trong tương lai.

Nguồn 9news