Top 10 bãi biển quyến rũ nhất Tasmania bạn nên đến một lần trong đời

0
most beautiful beaches in Tasmania

Tasmania là một kiệt tác nghệ thuật của Mẹ Thiên Nhiên được bao quanh bởi những bãi biển xinh đẹp bậc nhất nước Úc – những đồi cát trắng mỹ miều dọc bờ biển phía đông, bờ biển mơ mộng phía tây và cả những bãi biển e thẹn nép bên triền núi,… Và dưới đây là top 10 bãi biển quyến rũ nhất Tasmania bạn không nên bỏ lỡ.

1. Wineglass Bay

Wineglass Bay

Được mệnh danh là bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ nổi tiếng thế giới, Vịnh Wineglass ở Tasmania luôn nổi bật ở mọi góc – bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của cô nàng thơ ngây này từ các đài ngắm cảnh trên sườn đồi Hazards, leo lên núi Amos để có tầm nhìn bao quát hơn, hoặc tản bộ dọc bờ biển cát trắng tinh ươm,… Dù ở góc nhìn nào thì Wineglass vẫn xinh đẹp bằng một cách rất riêng.

2. Boat Harbour Beach

Boat Harbour Beach

Sự kết hợp huyền ảo của hai màu đen trắng chưa bao giờ hài hoà và hoàn hảo đến như vậy cho đến khi chúng ta đến với bãi biển dưới chân Table Cape dọc Bass Strait này. Ngoài ra, tại đây còn có một quán café xinh đẹp cho bạn nhâm nhi ngắm cảnh.

3. Trousers Point

Đây là một bãi biển dài với bờ cát trắng mềm mịn nằm gọn giữa các mũi đá gran-nit có màu đỏ với hình dạng ngón tay kỳ thú. Ngay phía sau là Strzelecki Peaks cao 782 mét sừng sững càng tô đậm vè đẹp hiền hoà của Trousers Point.

4. Coningham Beach

Coningham Beach

Tuy vẫn còn là một ‘ẩn số’, Coningham Beach vẫn được xếp vào hàng những bãi biển quyến rũ nhất Tasmania. Chỉ cách Hobart nửa giờ lái xe, Coningham xinh đẹp giữa những chiếc thuyền đầy màu sắc và những vách đá sa thạch huyền ảo và là một bãi biển khá yên tĩnh với tầm nhìn hoàn hảo về núi Wellington.

5. Bridport

Murphys Beach

Murphys Beach tại Bridport là một cái tên sáng giá với những tàn dư của một bến tàu cũ trải dọc Bass Strait, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và thanh bình đến bất tận.

6. Crescent Bay

Crescent Bay

Để thưởng thức vẻ đẹp tiềm ẩn của Crescent Bay, bạn cần nỗ lực một chút với khoảng 90 phút tản bộ từ Port Arthur. Bù lại, những gì bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với đa dạng vẻ đẹp: một bãi biển cong mỹ miều, những cồn cát ngoạn mục – trẻ con ở Tasmania thường trượt cát tại đây.

7. Fortescue Bay

Không những được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Tasmania, Fortescue Bay còn ăn sâu vào một trong những vách đá ven biển cao nhất nước Úc, mang đến cho bạn một bãi tắm tuyệt vời.

Fortescue Bay

Hơn nữa, Fortescue Bay còn là điểm xuất phát của những cung đường tản bộ vô cùng hay ho và thú vị và là một điểm cắm trại hoàn hảo.

8. Bay of Fires

Bay of Fires

Xứng danh là bãi biển xinh đẹp nổi bật nhất Tasmania, Bay of Fires sở hữu nét đẹp hài hoà của những bãi cát trắng, nước biển xanh trong và những mũi đá granit phủ kín địa y màu cam nổi bần bật. Nơi đây còn nổi tiếng với những cung đi bộ với độ dài ngắn đa dạng như Bay of Fires Lodge Walk hay wukalina walk.

9. Ocean Beach

Ocean Beach

Bãi biển dài nhất của Tasmania này không dành cho bơi lội. Trải dài hơn 30 cây số về phía Bắc từ Macquarie Heads, Ocean Beach là nơi bạn có thể nghe được tiếng gầm gừ của Southern Ocean – mức sóng cao kỷ lục được ghi nhận tại đây vài năm trước là 18 mét. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp mạnh mẽ của Ocean Beach.

10. Lake Rhona

Lake Rhona

Cũng giống như bãi biển cát hồng nổi tiếng Lake Pedder nằm sâu trong dãy Denison Range, Lake Rhona là một biển hồ tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mơ khá tương phản với màu nước sẫm. Sau một ngày đi bộ ròng rã, bạn nên cắm trại qua đêm tại bờ biển hồ Lake Rhona – một trong những biển đẹp nhất Tasmania.

Nguồn traveller.com.au