NÓNG: Du khách Nhật vướng vào đường dây buôn ma túy do tham gia du lịch miễn phí

0

Vietucnews – Mới đây, một du khách người Nhật đã dính tới đường dây vận chuyển ma túy đá xuyên quốc gia sau do tham gia một khuyến mãi hấp dẫn trên website du lịch. Với khuyến mãi này, anh sẽ được đi chơi miễn phí ở Thái Lan, Thượng Hải (Trung Quốc), Frankfurt (Đức) và nhận thêm hàng nghìn USD để chi tiêu.

Theo Japan Times đưa tin ngày 11/12, sau khi tới Thái Lan, du khách này nhận được một vali để mang theo cho chuyến đi Thượng Hải.

“Thấy quần áo trong vali cứng hơn bình thường, người này liền trình báo Đại sứ quán Nhật Bản”, Itthipol Itthisarnronnachai – Phó Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh của Thái Lan cho biết.

Các quan chức cho biết, ma túy bị thu giữ bao gồm methamphetamine, heroin, fentanyl, cocaine và cần sa. (Ảnh: dailystar)

Theo đó, cảnh sát phát hiện quần áo đã được phủ một lớp ma túy đá. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tìm ra bốn túi chứa chất kích thích khác, có tổng khối lượng lên tới 2,2 kg.

Do du khách Nhật giả vờ cáo ốm và muốn hủy chuyến đi, một người đàn ông Iran bị bắt khi đến nhận vali. Trong căn hộ của nghi phạm, cảnh sát tìm thấy 10 kg ma túy đá và quần áo tẩm ma túy đá.

Hiện nay, tội phạm ma túy có rất nhiều thủ đoạn cất giấu tinh vi. (Ảnh minh họa: VOV)

“Đây là một thủ đoạn ít gặp, khi các đối tượng lừa du khách chuyển chất kích thích ra nước ngoài. Chúng tôi sẽ theo đuổi vụ này và điều tra mạng lưới hoạt động của những tên tội phạm tại Thái Lan và Nhật Bản để ngăn chặn trò lừa đảo này”, ông Itthipol Itthisarnronnachai nói.

Theo vnexpress