Tranh cãi việc bệnh nhân ở NSW phải chi đến 45 triệu đô phí đỗ xe trong năm 2017

0
NSW Hospital car park fees

Chính phủ New South Wales đã kiếm được hơn 45 triệu đô từ việc thu phí đỗ xe bệnh viện trong năm ngoái – tăng gần 5 triệu đô so với năm trước đó.

Bãi đậu xe tại các bệnh viện trên khắp tiểu bang đã và đang tính phí lên đến hơn 20 đô la một ngày khi các bệnh nhân hoặc khách đến bệnh viện để sử dụng dịch vụ chăm sóc ý tế.

NSW Hospital car park fees

Giám đốc tài chính của NSW Health, Daniel Hunter, cho biết doanh thu từ bãi đỗ xe bệnh viện tăng vọt do người dân gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ hơn trong năm ngoái.

Ông nói: “Chúng ra đã trải qua mùa cúm kỷ lục và đã có thêm 96,000 bệnh nhân đến phòng cấp cứu của chúng tôi trên toàn bang.

Để đỗ xe một ngày tại bệnh viện Prince of Wales Hospital hoặc Bênh viện Nhi đồng Sydney Sydney Children’s Hospital, bệnh nhân phải bỏ ra 30 đô la. Bệnh viện Liverpool tính 24 đô mỗi ngày; còn tại Bệnh viện St George, phí đỗ xe một ngày là 35 đô và 19.9 đô là giá tại Bệnh viện Nepean.

NSW Hospital car park fees

Thủ tướng Gladys Berejiklian cho biết khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tăng đột biến tại một số bệnh viện, những người thường xuyên ghé đến bệnh viện vẫn có thể tiết kiệm được một khoản nhỏ.

Để đủ điều kiện hưởng mức đỗ xe giảm giá, khách đến bệnh viện cần đáp ứng các tiêu chí sau: điều trị lâu dài, đến bệnh viện từ 2 lần trở lên mỗi tuần hoặc có thẻ hưu trí.

Nguồn 9news