Tức giận phải chờ lâu, người đàn ông vác can xăng đốt cháy một ngân hàng ở Melbourne

0

Đoạn video cho thấy người khách hàng đã bực tức và mang theo một can xăng để phóng hỏa một ngân hàng ở Melbourne.

Các khách hàng khác chạy tán loạn trong sự sợ hãi khi một người theo đạo Hồi thản nhiên tiến vào Ngân hàng Commonwealth tại Springvale và cầm thùng xăng 20 lít đổ xuống ngưỡng cửa ra vào.

Theo như ghi nhận được từ CCTV, anh ta lấy tay dốc xăng xuống, sau đó lấy một chiếc bật lửa từ trong túi, châm lửa vào xăng trên mặt đất và đốt chính mình.

Anh chàng này lao về phía trước trong khi lửa cháy khắp người, gần như thiêu cháy cả một nhân viên ngân hàng đứng gần trước khi ngã gục xuống sàn.

Khói đen sau đó mù mịt cả ngân hàng, lửa tiếp tục cháy, khiến những khách hàng khác vội vã bỏ thoát thân.

Bên ngoài, cảnh tượng hỏa hoạn còn lại được chụp bằng máy ảnh, nơi có cả những đứa trẻ và những người khóc kêu cứu khác.

Vụ hỏa hoạn ngày 18 tháng 11 năm ngoái đã phá hủy tòa nhà trị giá 2.5 triệu đô la và làm bị thương 33 người, và bốn người bị thương nặng.

Người theo đạo Hồi 22 tuổi này đã xuất hiện trong buổi cáo buộc ngày hôm nay tại Toà án Tòa án Melbourne đã thừa nhận đã việc châm lửa nhưng “không có ý làm tổn thương ai”.

Người đàn ông này nói rằng anh ta đã “giận dữ vì phải chờ đợi”.

Sau đó, người đàn ông Hồi giáo đã không nhận tội với 33 cáo buộc cho hành vi cố ý gây thương tích và gây ra những thương tích nghiêm trọng.

Luật sư của anh ta, Barnaby Johnson, cho biết việc kiểm tra chặt chẽ cảnh quay của vụ việc cho thấy người đàn ông theo đạo Hồi này đổ xăng vào sàn nhà, bước vào giữa vũng xăng và chỉ “có ý tự thiêu mình”.

Luật sư này nói rằng người đàn ông đã phải chịu đựng những thương tích khủng khiếp và thảm khốc nhất sau vụ việc này, thêm rằng ông ta đã ở bệnh viện bốn tháng do cơ thể  bị bỏng tới 60%.

Vụ việc này được cho là do “người không có quyên công dân bất hợp pháp” từ Myanmar này đã cố rút số dư tài khoản của mình – với khoảng 442 đô la – nhưng trở nên giận dữ trong khoảng thời gian anh ta phải chờ đợi.

Cảnh sát đã cho biết, anh ta đi đến một trạm dịch vụ gần đó, mua 11.33 lít nhiên liệu với giá 14.71 đô la.

Sau đó, anh ta quay trở lại ngân hàng, đổ xăng từ một khe nhỏ của máy ATM chảy vào bên trong ngân hàng trước khi ấy một cái bật lửa ra khỏi túi và châm lửa.

Thẩm phán Peter Reardon đã nói rằng người đàn ông đạo Hồi này đã phải trải qua một cuộc đánh giá sức khoẻ tâm thần trước khi đứng ra xét xử.

Anh ta sẽ xuất hiện tại Toà án Quận Victoria vào ngày mai (thứ Tư) để điều tra và xét xử.

 

Credit: 9 News