Úc: Bắt buộc tổ chức lễ tuyên thệ nhập tịch trong ngày Quốc khánh Úc

0
Australia Day citizenship ceremonies

Chính phủ của ông Morrison mới đây đã đưa ra động thái buộc các hội đồng địa phương phải tổ chức lễ tuyên thệ công dân vào Ngày Quốc khánh Úc 26/1.

Bộ trưởng Di trú David Coleman cũng sẽ thông báo quy định nghiêm ngặt về trang phục trong buổi lễ sau hôm nay.

Australia Day citizenship ceremonies

Các tân công dân nên có cơ hội tuyên thệ trở thành công dân Úc trong ngày Quốc khánh của chúng ta”, ông Coleman phát biểu.

Hầu hết các hội đồng đã tổ chức lễ tuyên thệ nhập tịch vào ngày quốc khánh Úc; việc chính thức trở thành công dân Úc trong ngày quốc khánh của chúng ta là một đặc quyền tuyệt vời và tôi muốn càng có nhiều người hơn có được vinh dự đó.

Australia Day citizenship ceremonies

Theo những thay đổi của Luật Lễ tuyên thệ công dân Úc sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2019, các hội đồng buộc phải tổ chức một buổi lễ nhập tịch thứ hai trong năm vào ngày 17/9 – Ngày Công dân Úc.

Thủ tướng Scott Morrison chính phủ sẽ hành động để đảm bảo ngày Quốc khánh Úc được đặc biệt tôn trọng.

Chúng tôi tin rằng tất cả các hội đồng được cấp đặc quyền thực hiện các nghi lễ tuyên thệ công dân nên được bắt buộ phải tổ chức buổi lễ vào ngày Quốc khánh Úc.

Australia Day citizenship ceremonies

Quốc khánh Úc sẽ diễn ra chỉ trong chưa đầy 2 tuần nữa. Nhiều người vẫn chối bỏ ngày 26/1 vì cho rằng đây là ngày bị xâm lược, đặc biệt là đại đa phần người thổ dân bản xứ Torres Strait.

Nguồn 9news