Úc: Kinh hãi chứng kiến hàng triệu con cá chết hàng loạt

0
cá chết hàng loạt

Mới đây, người ta đã kinh hoàng phát hiện cá chết hàng loạt tại hồ Hume ở biên giới NSW-Victoria. Theo ABC đưa tin, đây là vụ thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó, có đến hàng triệu con cá đồng loạt chết ‘phơi thây’ trên sông Darling tại Menindee. Và với tình hình thời tiết nắng nóng cực độ, nhiệt độ như thiêu như đốt kéo dài, dự kiến sẽ có thêm nhiều loạt cá chết ở NSW.

cá chết hàng loạt

Chính quyền lưu vực sông Murray-Darling (MDBA) đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp các cơ quan chức năng ở Canberra bao gồm: cơ quan quản lý môi trường nước, điều hành sông, chuyên gia về cá và các chuyên gia chính sách môi trường nước. Cuộc họp sẽ có sự góp mặt của các đại diện từ NSW, Victoria, Nam Úc và Queensland – một số khác sẽ tham dự từ xa – cùng các quan chức liên bang.

cá chết hàng loạt

Giám đốc điều hành MDBA – Phillip Glyde – cho biết cuộc họp quan trọng này sẽ chia sẻ thông tin về những vụ cá chết mới nhất và xác định khu vực sẽ có nguy cơ xảy ra tình trạng tương tự.

Cuộc họp cũng sẽ giải quyết câu hỏi lớn về những gì có thể được thực hiện để ngăn chặn tình trạng cá chết hàng loạt khủng khiếp này.

Ông Glyde nói: “Cái chết hàng loạt của hàng triệu con các ở hạ lưu sông Darling là một lời cảnh báo có phần rùng rợn về tác động hạn hán nghiêm trọng trên một hệ thống sông đã không còn hiệu quả.

cá chết hàng loạt

Bộ trưởng Nước Liên bang David Littleproud cho biết tình trạng hạn hán khó mà kiểm soát được.

Chỉ có mưa mới có thể khắc phục được thảm hoạ này.

Cho đến lúc mưa xuống, chúng ta phải sử dụng khoa học và công nghệ một cách tối ưu nhất để có thể giảm bớt xác suất xảy ra thảm hoạ cá chết hàng loạt.

Nguồn 9news