Victoria ghi nhận ca bệnh sởi đầu tiên sau hơn 2 năm

0
bệnh sởi victoria

Lần đầu tiên sau hơn 2 năm “vắng bóng”, một ca bệnh sởi đã được ghi nhận ở tiểu bang Victoria, Úc.

Người bệnh là một phụ nữ khoảng ở độ tuổi 30. Cô được chẩn đoán mắc bệnh sởi – một siêu vi có khả năng truyền nhiễm cực kỳ cao, sau khi trở về từ một chuyến du lịch nước ngoài.

bệnh sởi

Theo Bộ Y tế Victoria, cô xuất hiện các triệu chứng của bệnh sởi vào Chủ nhật, ngày 12/6 khi đang ở NSW.

Để đề phòng sự lây lan, bốn địa điểm mà người phụ nữ ghé đến ở Victoria và NSW đã được coi là các địa điểm bị phơi nhiễm.

bệnh sởi

Bất kỳ ai đã ghé đến: Culcairn Ampol Station trên Olympic Highway, NSW từ 12h đến 12h35 chiều Chủ nhật, hoặc Astor Hotel ở Albury từ 12h30 đến 3h chiều Chủ nhật, nên theo dõi các triệu chứng sởi.

Những người có mặt tại nhà hàng Justin Lane, Geelong, từ 12h30 đến 3h chiều thứ Hai, hoặc khu ẩm thực ở DFO Southwharf, Melbourne, từ 12h20 đến 1h05 xế thứ Ba, cũng được khuyến cáo nên cảnh giác với các triệu chứng của bệnh sởi.

bệnh sởi

Bệnh sởi thường bắt đầu với các triệu chứng cảm lạnh thông thường như chảy nước mũi, mắt đỏ và ho, sau đó là sốt và phát ban.

Ban sởi đặc trưng thường bắt đầu từ 3 đến 7 ngày sau khi có các triệu chứng đầu tiên, và thường bắt đầu trên mặt, sau đó lan ra các phần còn lại của cơ thể.

bệnh sởi

Người bị bệnh sởi có thể dẫn đến bị viêm phổi và các biến chứng nghiêm trọng khác do bệnh gây ra, và thường phải nhập viện.

Đây là trường hợp mắc bệnh sởi đầu tiên ở Victoria kể từ tháng 3/2020.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments