21,151 ca Covid-19 mới ở NSW trong ngày cuối năm, Úc thay đổi quy định xét nghiệm

0
ca nhiễm covid-19 úc

Ngày cuối cùng của năm năm 2021 đầy biến động, một trong những tiểu bang đông dân nhất của Úc đã được báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao đáng kinh ngạc – 21,151 ca dương tính trong vòng 24 tiếng.

Tuy nhiên, cũng có khả năng con số này vẫn chưa chính xác mà có thể cao hơn do sự chậm trễ trong việc trả kết quả xét nghiệm.

ca nhiễm covid-19 úc

Số ca nhiễm Covid-19 ở NSW được báo cáo trong hôm nay là gần gấp đôi con số được ghi nhận vào hôm qua – 12,226 ca, và gần bằng tổng số ca nhiễm trên toàn nước Úc hôm qua.

Tiểu bang cũng ghi nhận 6 ca tử vong liên quan đến coronavirus.

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant cho biết: “Có khả năng số ca nhiễm cao hơn con số được công bố.

ca nhiễm covid-19 úc
Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant

Tiến sĩ Chant đề nghị mọi người hạn chế tụ tập đông người tại các sự kiện, hạn chế tập trung trong không gian kín, và làm xét nghiệm kháng nguyên nếu có triệu chứng. Bà cũng khuyến khích người dân tiếp tục check-in, tiếp tục đeo khẩu trang ở bất cứ đâu yêu cầu và cố gắng giữ khoảng cách.

NSW cũng cảnh báo rằng, hiện đội ngũ thực hiện xét nghiệm Covid-19 đang phải chịu áp lực rất lớn do khối lượng công việc khổng lồ. Vì vậy, chỉ đi xét nghiệm PCR nếu có các triệu chứng COVID-19; sống cùng một hộ gia đình với người được xác nhận dương tính với COVID-19; hoặc đã được NSW Health khuyến nghị đi xét nghiệm.

ca nhiễm Covid-19
Đội ngũ thực hiện xét nghiệm Covid-19 đang phải chịu áp lực rất lớn do khối lượng công việc khổng lồ

NSW, Queensland, Victoria, Nam Úc và ACT đã bắt đầu áp dụng các quy tắc xét nghiệm Covid-19 và định nghĩa về “tiếp xúc gần” mới.

Những điểm xét nghiệm bị ùn ứ. Tại một điểm xét nghiệm vào thứ Năm, người dân đã bắt đầu xếp hàng đợi từ 3 giờ sáng và đến 8 giờ sáng, bãi đậu xe đã bị kẹt, lấn ra một con đường chính. Ở một điểm khác, ô tô bắt đầu xếp hàng lúc nửa đêm và đến thời điểm điểm xét nghiệm này mở cửa lúc 8h sáng, dòng xe xếp hàng đã kéo dài hàng trăm mét.

ca nhiễm Covid-19
Những điểm xét nghiệm bị ùn ứ

Đến sáng nay, với những quy định mới, tình trạng ùn ứ và xếp hàng chờ đợi được xét nghiệm đã giảm đáng kể.

Úc hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh vào ngày thứ 6 cách ly:

Nội các quốc gia đã quyết định hủy bỏ xét nghiệm kháng nguyên trong ngày thứ sáu đối với các trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19.

ca nhiễm Covid-19

Hôm nay, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Úc đã ban hành một tuyên bố rằng, một trường hợp đã dương tính với COVID-19 nên tiếp tục làm xét nghiệm PCR nếu họ có triệu chứng, thay vì xét nghiệm nhanh (RAT) vào ngày thứ 6.

“Nếu các trường hợp dương tính được xác nhận vẫn có triệu chứng, họ nên được cách ly.”

ca nhiễm Covid-19

Thời gian cách ly đối với các trường hợp dương tính được xác nhận đã thay đổi thành 7 ngày, tuy nhiên với tuyên bố hôm nay, nếu một người tiếp tục có các triệu chứng, họ sẽ cách ly trong hơn 7 ngày. Theo đó, thời gian cách ly của một người sẽ bắt đầu trở lại nếu họ tiếp tục có triệu chứng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày thứ 7.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments