7 cung roadtrip đáng thử ở NSW mùa hè này

0
cung roadtrip NSW

Một trong những cách tuyệt nhất để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên nước Úc là tự lái xe quanh những cung đường uốn lượn. Sau một thời gian dài bị “chôn chân” vì phong tỏa lẫn các hạn chế khắc nghiệt do đại dịch Covid-19, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để thực hiện những chuyến roadtrip đáng nhớ.

Cùng chúng tôi điểm qua 7 cung roadtrip đáng thử ở NSW mùa hè này nhé!

1, Parkes – Lightning Ridge:

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination

Giống như nhiều thị trấn nông thôn khác, Parkes được biết đến cả về lịch sử đào vàng và và cơ hội tuyệt vời để ngắm sao, vì vậy đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu của bạn.

cung roadtrip này, bạn sẽ đi qua Dubbo – một thị trấn dễ thương và thân thiện. Thị trấn cũng là nơi Sở thú Taronga Western Plains tọa lạc.

  • Thời gian: 7 tiếng – hoặc có thể giảm còn 5 tiếng nếu bỏ qua The Warrumbungles. Tuy nhiên, chuyến roadtrip của bạn có thể sẽ không trọn vẹn đâu nhé!

2, Cung Mighty Murray River Drive:

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination

Sông Murray chia đôi NSW và Victoria, và cung đường này sẽ “thết đãi” bạn một chuyến roadtrip tuyệt đẹp dài 850km uốn lượn theo con sông.

Bạn nên ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Murray trước khi khởi hành cung roadtrip này ở Albury. Tiếp theo là Corowa – nơi có nhà máy Corowa Whisky and Chocolate; Barham và Arguably.

Ảnh: NSWDestination
  • Thời gian: 10.5 tiếng.

3, Cung Kidman Way:

Cung roadtrip này cũng xuất phát từ Albury, nhưng thay vì đi dọc theo con sông, lần này bạn sẽ đi về phía bắc và trải nghiệm sự hấp dẫn của những vùng vô cùng hẻo lánh của Úc. Trước khi đến với khung cảnh cằn cỗi đặc trưng, hãy dành một ngày ở Griffith: tâm điểm ẩm thực của vùng Riverina.

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination

Tiếp nối cuộc hành trình này, bạn sẽ đến Cobar, và cuối cùng là Bourke.

Ảnh: NSWDestination
  • Thời gian: 9 tiếng.

4, Sydney – Coffs Harbour:

Chuyến đi lên phía bắc bờ biển từ Sydney này được xem là một trong những cung roadtrip đáng thử nhất ở NSW. Khi đã bỏ xa thành phố lớn phía sau, bạn dần gần hơn với các bãi biển yên tĩnh, không khí trong lành hơn, nhịp sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn. 

Ảnh: NSWDestination

Port Macquarie là một điểm đến được khuyến khích nên dành một đêm để thưởng thức cảnh đẹp tuyệt vời của bến cảng cũng như thế giới ẩm thực hấp dẫn.

Bạn cũng có thế rời cao tốc, ghé qua South West Rocks và Nambucca Heads để trải nghiệm những điều bất ngờ. Nếu dư dả thời gian, bạn nên dừng lại và làm chuyến đi bộ ngắm cảnh trong rừng ở Bongil Bongil National Park trước khi đến Coffs Harbour.

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination
  • Thời gian: 5 tiếng rưỡi.

5, Cung Snowy Mountains Loop:

Với cung roadtrip này, bạn sẽ khởi hành ở Cooma. Điểm đến tiếp theo của cuộc hành trình là Adaminaby, Thredbo và Jindabyne.

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination

Nếu bạn muốn có trải nghiệm sống động hơn nữa, hãy ghé đến Thredbo vào tháng Giêng để tham gia Thredbo Blues Festival.

  • Thời gian: 5.5 tiếng nếu bạn chọn con đường ngắm cảnh qua Vườn Quốc gia, tham quan các thị trấn xinh đẹp Cabramurra và Khancoban. 
cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination

6, Wentworth – Wagga Wagga:

Wentworth là nơi sông Murray và sông Darling giao nhau. Bạn sẽ bắt đầu chuyến roadtrip của mình tại đây. Sau nửa tiếng lái xe, bạn sẽ gặp Balranaid – nơi bạn có thể câu cá ngắm cảnh nếu muốn.

Điểm đến tiếp theo của cung roadtrip này là Hay – nơi bạn có thể được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, Narrandera và điểm cuối hành trình là Wagga.

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination
  • Thời gian: 8 tiếng rưỡi.

7, Cung Blue Mountains:

Blue Mountains luôn là nơi mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn, và hẳn nhiên không thể không kể đến trải nghiệm roadtrip tuyệt vời.

cung roadtrip NSW
Ảnh: NSWDestination
  • Thời gian: 2.5 tiếng, từ Parramatta đến Jenolan Caves.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments