Melbourne: Kế hoạch cấm xe hoàn toàn ở những khu vực trung tâm

0

Thành phố Melbourne đã phát hành hai công văn thảo luận về một chiến lược mới để giải quyết sự tăng trưởng dân số, và giảm tình trạng quá tải và tắc nghẽn.

Hội đồng đã đề xuất khu vực cấm xe, áp đặt giới hạn tốc độ 30 km/h cho khu vực nội thành và giảm thời gian chờ người đi bộ ở đèn giao thông.

“Đông người đi bộ là một vấn đề lớn ở Melbourne và số người trong thành phố của chúng ta sẽ tăng 50% trong vòng 20 năm tới, chúng ta cần phải suy nghĩ về cách chúng ta giải quyết vấn đề đó,” Thành viên Hội đồng Thành phố Melbourne Nicolas Frances Gilley cho biết hôm thứ Năm.

“Mỗi giờ vào buổi sáng, có 15.000 người đi qua ngã ba Spencer và Collins Street bên ngoài trạm Southern Cross, gấp 5 lần số người trong xe ô tô, mặc dù xe hơi được cho thời gian nhiều gấp đôi người đi bộ.”

Hình thức này đã được áp dụng ở Barcelona, ​​có thể sẽ được áp dụng ở các khu vực trung tâm, với không gian chung được ưu tiên đi bộ, đi xe đạp, ô tô và vận chuyển của người dân, và giới hạn tốc độ giảm xuống còn 10km/h.

Tuy nhiên, ông Andrews đã đặt ra nghi vấn về ý kiến này. Việc tăng cường cơ sở hạ tầng giao thông công cộng như đường hầm đường sắt ngầm đang xây dựng tốt hơn để cải thiện tình trạng tắc nghẽn và an toàn.

Cre: Theheral