Pháo hoa Giao thừa Melbourne năm nay độc đáo nhất thế giới

0
1022
Melbourne's NYE fireworks

Từ một địa điểm bí mật, những chiếc xe van trắng đang được chất đầy chất nổ và vận chuyển đi khắp thành phố để chuẩn bị cho một màn pháo hoa Giao thừa độc đáo nhất trên thế giới.

Từ đỉnh của 22 toà nhà trong bán kính 7km của trung tâm thành phố Melbourne, 14 tấn pháo hoa trị giá 234,000 đô la sẽ được bắn lên bầu trời vào giờ phút giao thừa để chào đón năm 2019 một cách tráng lệ chưa từng thấy.

Melbourne's NYE fireworks

Vì sao pháo hoa Giao thừa năm nay tại Melbourne lại đặc biệt đến vậy?! Từ tháng 3, công tác thiết kế, chuẩn bị chương trình âm thanh, ánh sáng đã đươc bắt đầu – tất cả mọi sự chuẩn bị kéo dài trong gần một năm chỉ để sẵn sàng cho một màn trình diễn pháo hoa tráng lệ trong 10 phút.

Các hiệu ứng pháo hoa đặc biệt của năm nay bao gồm hình ảnh rồng bay vút lên không trung như những sinh vật huyền bí trong thần thoại, hình ảnh nhện 8 chân giăng lưới cả khung trời.

Đây sẽ là một trong những màn pháo hoa giao thừa lớn nhất thế giới. Không một nơi nào trên thế giới làm giống như vậy”, Rusty Johnson – quản lý chương trình pháo hoa cho hay.

Với phạm vi lên đến 7.5km, bạn có thể ngắm pháo hoa ở bất cứ đâu.

Melbourne's NYE fireworks

4 điểm bắn pháo hoa chính là Kings Domian, Docklands, Treasury Gardens và Flagstaff Gardens dự kiến sẽ đón chào hơn 350,000 lượt khách với các chương trình vui chơi, giải trí và ẩm thực hấp dẫn trong đêm Giao thừa ở Melbourne.

Thủ tướng Daniel Andrew cũng nhắc nhở mọi người vui chơi tiệc tùng một cách lành mạnh vì lực lượng an ninh sẽ được thắt chặt.

An ninh cho đêm pháo hoa giao thừa ở Melbourne năm nay sẽ là lực lượng tốn kém nhất với chi phí lên đến 3.4 triệu đô.

Sự kiện này dự kiến sẽ thu về 8.6 triệu đô cho nền kinh tế.

Lượng cảnh sát sẽ được tăng cường gấp 30 lần, bao gồm cảnh sát mặc đồng phục, mặc thường phục, các đơn vị chó săn, trực thăng, an ninh trật tự công cộng và các đội phản ứng hiện trường.

Người dân đổ xô ra đường xem pháo hoa Giao thừa ở Melbourne năm nay được khuyến cáo không nên uống quá nhiều bia rượu, bảo đảm an toàn cho bản thân và uống nhiều nước để tránh bị mất nước khi thời tiết khá oi bức.

Nguồn news.com.au