Bạn có biết, sử dụng điện thoại quá nhiều là nguyên nhân của đau cổ và đau lưng mãn tính?

0
chronic neck and back pain

Kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Nam Úc phơi bày một sự thật khủng khiếp: sử dụng điện thoại quá nhiều dẫn đến căn bênh đau cổ và đau lưng mãn tính đang ngày càng phổ biến ở Úc.

Phát hiện của nghiên cứu này cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa chứng đau lưng, đau cổ và sử dụng điện thoại; mà đối tượng dễ mắc phải nhất là đại đa số giới trẻ Úc.

chronic neck and back pain

Jessica Thomas – sinh viên – cho biết cô dành hơn 5 tiếng mỗi ngày chúi cổ về phía trước trong quá trình dùng điện thoại thông minh.

Tôi cảm thấy mình không phải con nghiện, nhưng khi nhìn lại cách tôi sử dụng điện thoại, chắc chắn tôi đã rơi vào cạm bẫy, dành quá nhiều thời gian cho nó và lạc lối”, cô nói.

chronic neck and back pain

Có quá nhiều thứ để chăm chú vào điện thoại: từ nhắn tin, lướt web, lướt newfeed Facebook, Instagram và Snapchat,…Việc chăm chú vào điện thoại như thế khiến ta quên mất tư thế sai của mình, dẫn đến triệu chứng đau vai gáy, cổ và lưng.

Theo nghiên cứu, độ tuổi dễ mắc bệnh do sử dụng điện thoại quá mức là từ 18 đến 25 tuổi.

Sử dụng điện thoại càng nhiều, biểu hiện của rối loạn cơ xương càng gia tăng”, Bác sĩ Rose Boucaut từ Đại học Nam Úc cho hay.

chronic neck and back pain

Tư thế ‘tech neck’ – tức tư thế hơi chúi cổ về phía trước và gập nhẹ xuống – khi sử dụng điện thoại gây căng thẳng cho cột sống và gây ức chế các mô mềm liên quan.

Cô nói: “Mặc dù tư thế này trông không có vẻ gì là ngả về phía trước, nhưng với tư thế đó, các cơ phải làm việc vất vả hơn nhiều so với tư thế nhìn thẳng về phía trước.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu có thể chứng minh được mối liên hệ trực tiếp của việc sử dụng điện thoại quá nhiều với rối loạn cơ xương. Hy vọng rằng các chuyên gia y tế sẽ nhờ phát hiện này để điều trị đúng hướng cho các bệnh nhân trẻ tuổi mắc chứng đau vai gáy, cổ và lưng.

chronic neck and back pain

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu có thể liên kết trực tiếp việc sử dụng điện thoại thông minh với các rối loạn cơ xương khớp. Hy vọng các chuyên gia y tế sẽ ghi nhớ những phát hiện này, đặc biệt là khi điều trị cho những bệnh nhân trẻ tuổi.

Và tốt hơn hết, chúng ta nên giảm thời gian sử dụng điện thoại trước khi mắc phải căn bệnh đau cổ, đau lưng vô cùng phổ biến ở Úc.

Nguồn 9news