Các nhà trồng nho của Úc sẽ tới Việt Nam để thúc đẩy quan hệ thương mại!

0

Vietucnews – Mới đây, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho biết, các nhà trồng nho của Úc sẽ tới Việt Nam để thúc đẩy quan hệ thương mại. Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ 7 của Úc và các nhà xuất khẩu nước này muốn tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm sang Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 28.2 – 1.3, ba nhà trồng nho lớn từ Sunraysia – vùng cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu sẽ đại diện cho Hiệp hội Nho tươi Úc, cùng với phái đoàn từ Cơ quan Thương mại Úc (Austrade) sẽ có mặt tại Hà Nội và TP.HCM để quảng bá sản phẩm.

Trong vòng bốn năm qua, xuất khẩu nho tươi của Úc đã tăng trưởng 73%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng.

Nhà vườn Úc chuẩn bị mang sản phẩm sang Việt Nam khảo sát thị trường /// Nguồn: Lãnh sự quán Úc
Nhà vườn Úc chuẩn bị mang sản phẩm sang Việt Nam khảo sát thị trường (Nguồn: LÃNH SỰ QUÁN ÚC)

“Nhiều giống nho mới đã được đưa vào trồng để xuất khẩu trong năm nay. Nếu có giống nho nào thành công hoặc nhu cầu cao từ các nước nhập khẩu, chúng tôi sẽ mở rộng diện tích trồng để đáp ứng nhu cầu”, Ông Jeff Scott, Giám đốc Hiệp hội Nho tươi Úc cho biết.

Giám đốc Hiệp hội Nho tươi Úc cũng cho hay, các giống nho không hạt Thompson Seedless và Crimson Seedless dự kiến vẫn tiếp tục là các giống nho xuất khẩu chính của Úc. Ngành nho tươi Úc đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ hằng năm về sản lượng xuất khẩu và đây là một kết quả rất khả quan đối với người trồng nho.

Kết quả hình ảnh cho nho úc
Nhập khẩu rau quả từ các thị trường cao cấp như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc… luôn tăng mạnh theo từng tháng với mức tăng thường xuyên được duy trì ở 2 con số. (Ảnh minh họa)

Trong những năm gần đây nhập khẩu rau quả của Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh. Đáng chú ý, nhập khẩu rau quả từ các thị trường cao cấp như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc… luôn tăng mạnh theo từng tháng với mức tăng thường xuyên được duy trì ở 2 con số.

Theo Thanh Niên