Các trường đại học Úc thăng hạng trên bảng xếp hạng đại học thế giới 2023

2
trường đại học Úc

Ở bảng xếp hạng đại học thế giới mới nhất, có đến ba trường ở Sydney thăng hạng, trong khi đó, bảy trường đại học của Úc lọt vào top 100, tăng so với sáu trường năm ngoái.

Cụ thể, Đại học Sydney, Đại học Công nghệ Sydney và Đại học Macquarie đã có sự thăng hạng trên bảng xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education năm 2023, trong khi Đại học NSW trượt một bậc.

trường đại học Úc

Lần đầu tiên, Melbourne là thành phố có hai trong số 50 trường đại học được xếp hạng hàng đầu thế giới – trường Monash đồng thời vươn lên vị trí thứ hai ở Úc, xếp sau Đại học Melbourne.

trường đại học Úc

Bảng xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education năm 2023 đã xếp Đại học Sydney vị trí thứ 54, tăng 4 hạng so với năm ngoái. Trong khi đó, Đại học Công nghệ Sydney tăng 10 hạng – xếp 133; Đại học Macquarie tăng 17 hạng – xếp 175. Chỉ có Đại học NSW bị trượt 1 hạng – xếp thứ 70.

trường đại học Úc

Times Higher Education cho biết Úc đã giữ được vị thế cao về mặt tổng thể trong bảng xếp hạng toàn cầu, nhờ mức tài trợ nghiên cứu cao, năng suất nghiên cứu và hợp tác quốc tế mạnh mẽ, cũng như một thị trường sinh viên quốc tế lành mạnh và năng động.

trường đại học Úc

Các bảng xếp hạng đại học toàn cầu đóng vai trò quan trọng đối với các trường đại học trong nhiệm vụ thu hút sinh viên quốc tế, một ngành công nghiệp trị giá 37 tỷ đô la cho Úc trước khi đại dịch xảy ra, và là nguồn thu thiết yếu cho các trường đại học.

trường đại học Úc

Tuy nhiên, các bảng xếp hạng này cũng gây ra tranh cãi, vì một số chuyên gia cho rằng họ quá đề cao kết quả nghiên cứu của các trường đại học, lấn lướt việc giảng dạy.

Trong tháng này, Ủy ban Năng suất đã cảnh báo rằng, các bảng xếp hạng làm giảm động lực đầu tư vào chất lượng giảng dạy của các trường đại học.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Các trường đại học Úc thăng hạng trên bảng xếp hạng đại học thế giới 20… […]

trackback

[…] Các trường đại học Úc thăng hạng trên bảng xếp hạng đại học thế giới 20… […]