Lũ lụt ở Victoria: Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và cô lập trong nước lũ

3
lũ lụt ở victoria

Hàng nghìn ngôi nhà trên khắp Victoria hiện đang bị ngập hoặc bị cô lập bởi nước lũ, trong khi các dịch vụ khẩn cấp ra sức tìm kiếm một người mất tích.

Do ảnh hưởng của lũ lụt, khoảng 4700 ngôi nhà bị mất điện trên phạm vi toàn bang, đa số ở Apollo Bay. Đồng thời, lệnh sơ tán đã được ban hành cho một số thị trấn của Victoria bao gồm Seymour, Rochester, Carisbrook và Maribyrnong.

lũ lụt ở victoria

Phát biểu tại Trung tâm Kiểm soát Tiểu bang hôm nay, Thủ hiến Daniel Andrews cho biết, có khoảng 500 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ và 500 ngôi nhà khác đã bị cô lập trên toàn tiểu bang.

lũ lụt ở victoria

lũ lụt ở victoria

Ông Andrews cũng cảnh báo, con số dự kiến ​​sẽ tăng lên, đặc biệt là ở Goulburn Valley. 

Trước đó, thủ hiến Victoria đã xác nhận thanh toán trực tuyến các khoản hỗ trợ khẩn cấp cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ông cho biết, đã có 1500 người nộp đơn xin nhận hỗ trợ khẩn cấp.

lũ lụt ở victoria
Ảnh: Internet

Chúng tôi đang cố gắng xử lý nhanh nhất có thể,

Chúng tôi sẽ chuyển tiền cho mọi người càng sớm càng tốt,” ông Andrews cho hay.

Ủy viên Quản lý Tình huống Khẩn cấp Andrew Crisp cảnh báo, sự kiện này là một “tình huống khẩn cấp lớn đối với tiểu bang“.

lũ lụt ở victoria

lũ lụt ở victoria

Theo lời ông Crisp, một số nhân viên của Lực lượng Phòng vệ Úc đã được triển khai đến phía đông bắc Victoria.

“Đây là một trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng và chúng tôi coi đây là một tình trạng thảm họa.”

Trong khi đó, Nhà khí tượng học Diana Eadie của Cục Khí tượng đã cảnh báo rằng “tình hình lũ lụt vẫn đang diễn biến phức tạp“.

lũ lụt ở victoria
Ảnh: Internet

lũ lụt ở victoria lũ lụt ở victoria

Hiện tại, các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt về mưa lớn và gió giật đã bị hủy bỏ, thay vào đó là nhiều cảnh báo lũ lụt được ban hành.

Các cảnh báo lũ lớn hiện đang được áp dụng cho sông Murray, Avoca, Barwon, Broken, sông Campaspe, sông Goulburn, Loddon và Maribyrnong,” Eadie cho biết.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Lũ lụt ở Victoria: Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và cô lập trong nước lũ […]

trackback

[…] ở Úc đang được cảnh báo về giá trái cây và rau củ quả sẽ tăng cao sau khi lũ lụt nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến những vùng nông nghiệp chính yếu của Victoria và […]

trackback

[…] viên Quản lý Khẩn cấp Andrew Crisp đã cảnh báo, tình trạng khẩn cấp về lũ lụt đang diễn ra tại Victoria là một tình huống “biến đổi khôn […]