Những gì cần biết về Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW

0
mua nhà lần đầu ở NSW

Người mua nhà lần đầu ở NSW sẽ sớm được lựa chọn phương thức trả thuế với gói hỗ trợ trong Chương trình mua nhà lần đầuFirst Home Buyer Choice của chính phủ.

Ngày 10/10/2022, Thủ hiến NSW Dominic Perrottet và Bộ trưởng Ngân khố NSW Matt Kean đã đưa ra công cụ tính thuế, cho phép người mua nhà lần đầu tính mô phỏng việc hoán đổi khoản thuế trước bạ một lần cho khoản thuế hàng năm là $400 cộng với 0.3% giá trị đất (không phải giá mua).

mua nhà lần đầu ở NSW
Ảnh: Internet

Ông Perrottet từ lâu đã vận động chống lại thuế trước bạ đối với những người mua nhà đầu tiên, mô tả đây là “loại thuế tồi tệ nhất“, hạn chế lựa chọn của những người mới tham gia thị trường bất động sản.

Chương trình được đặt tên là “First Home Buyer Choice” và chính phủ sẽ ban hành luật để thử nghiệm những thay đổi từ tháng Giêng năm sau.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW:

Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW là gì?

mua nhà lần đầu ở NSW
Ảnh: Internet

Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW – “First Home Buyer Choice” cho phép người mua nhà lần đầu chọn đóng thuế trước bạ hoặc đóng thuế bất động sản hằng năm.

Chương trình mới có mục đích giảm áp lực chi phí cho người mua nhà lần đầu, bằng cách loại bỏ thuế trước bạ – loại thuế có thể được xem là một khoản chi phí bổ sung lớn so với chi phí của một ngôi nhà.

Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW được áp dụng khi nào?

Luật cải cách trong Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16/01/2023.

Mua nhà lần đầu ở NSW

Tuy nhiên, bất kỳ người mua nhà đầu tiên nào mua nhà từ khi luật được ban hành cho đến ngày 15/1 năm sau đều có thể nộp đơn xin hoàn lại thuế trước bạ và chọn phương án thay thế.

Chương trình mua nhà lần đầu ở NSW hoạt động như thế nào?

Hiện tại, nếu bạn mua một bất động sản ở NSW, bạn sẽ phải trả một khoản thuế trước bạ (trả một lần) đối với giá mua.

Theo chương trình mới, thay vào đó, bạn có thể chọn trả khoản thuế bất động sản hàng năm là $400 cộng với 0.3% giá trị đất (không phải giá mua).

mua nhà lần đầu ở NSW
Ảnh: Internet

Ví dụ:

  • Nếu một người mua nhà lần đầu ở Sydney với giá $830,000 cùng giá trị đất là $265,000, người này có thể chọn trả khoản thuế trước bạ là $32,440 hoặc thuế bất động sản hằng năm ban đầu là $1,195.
  • Một người khác mùa nhà lần đầu ở Sydney với giá $1,350,000 – giá trị đất là $810,000, thay vì trả thuế trước bạ $59,125, người này có thể chọn trả thuế bất động sản hằng năm ban đầu là $2,830.

Ai đủ điều kiện tham gia Chương trình mua nhà lần đầu mới ở NSW?

  • Nếu bạn trên 18 tuổi và mua nhà lần đầu ở NSW, bạn đã đủ điều kiện của Chương trình.
  • Căn nhà bạn mua phải có giá trị  1.5 triệu đô hoặc thấp hơn.
  • Bạn phải là công dân Úc hoặc thường trú nhân Úc.
  • Bạn phải chuyển đến nhà trong vòng 1 năm đầu tiên và sống ở đó ít nhất 6 tháng.
Ảnh: Internet

Nếu đã nộp đơn xin miễn trừ thuế trước bạ thì sao?

Hiện tại, nếu bạn mua một ngôi nhà với giá dưới $650,000, bạn có thể nộp đơn xin miễn thuể trước bạ hoàn toàn. Điều này vẫn không thay đổi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chuyển ra ngoài và dùng nhà như một khoản đầu tư?

bất động sản ở Úc
Ảnh: Internet

Nếu bạn mua nhà với tư cách là người mua nhà đầu tiên và chọn cách đóng thuế bất động sản hằng nămvà sau đó biến nó thành một khoản đầu tư thì chương trình sẽ thay đổi.

Bạn sẽ phải trả $1500 cộng 1.1% mỗi năm. Chính sách này được thiết kế đặc biệt để giúp những người mua nhà đầu tiên tham gia vào thị trường bất động sản.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments