Không phải Covid-19, khảo sát tiết lộ những mối lo ngại lớn nhất của người Úc hiện tại

0
lo ngại của người Úc

Một cuộc khảo sát mới đã chỉ ra rằng, chi phí sinh họat tăng cao đã “hất cẳngCovid-19 ra khỏi vị trí đầu danh sách gây lo ngại nhất cho người dân Úc.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi dịch vụ sức khỏe tinh thần Beyond Blue và được công bố vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, đã khảo sát 1500 người để xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến an sinh của họ.

lo ngại của người Úc
Ảnh: Internet

Kết quả khảo sát cho thấy, những mối lo ngại hàng đầu của người dân Úc hiện tại bao gồm: lãi suất ngày càng tăng, lạm phát đi kèm chi phí sinh hoạt tăng cao, chiến tranh ở Ukraine, và những bất ổn có thể xảy ra trong tương lai.

Georgie Harman, Giám đốc điều hành của Beyond Blue cho biết, kết quả khảo sát này tương ứng với các cuộc trò chuyện diễn ra trên các diễn đàn hỗ trợ trực tuyến với mục đích tương đương của Beyond Blue.

lo ngại của người Úc
Ảnh: Internet

Cô cho hay, thời điểm này năm ngoái, mọi người vẫn đang tìm kiếm lời khuyên về tác động của đại dịch, tuy nhiên, giờ đây, nhiều cuộc thảo luận hơn thế tập trung vào gia đình, căng thẳng trong mối quan hệ và những nỗi lo lắng.

Gần một nửa, 48%, trong số những người được khảo sát cho biết họ cảm thấy họ cảm thấy sức khỏe tinh thần lẫn an sinh của họ đã giảm sút. Trong khi đó, gần 46% cảm thấy vấn đề của họ không cần đến sự hỗ trợ.

lo ngại của người Úc
Ảnh: Internet

Harmon cho biết việc tìm kiếm sự hỗ trợ thông qua các dịch vụ của Beyond Blue, chẳng hạn như các diễn đàn trực tuyến đã được kiểm duyệt, có thể mang lại nhiều lợi ích.

“Chúng tôi biết rằng các vấn đề lâu dài về khả năng tiếp cận dịch vụ, tính sẵn có và khả năng chi trả đã trở nên trầm trọng hơn do đại dịch, có nghĩa là việc tìm kiếm sự hỗ trợ cho sức khỏe tâm thần của bạn là một thách thức đặc biệt vào lúc này,” cô nói.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments