NSW và Queensland ban hành nhiều cảnh báo thời tiết nguy hiểm

0
cảnh báo thời tiết

Cục Khí tượng (BoM) cảnh báo mưa sẽ bắt đầu tăng từ trưa ngày 8/10, những cơn bão nguy hiểm sẽ “đổ bộ” xuống NSW và Queensland.

BoM đã đưa ra cảnh báo bão nghiêm trọng cho các quận vùng Central West của Queensland kéo dài đến tận Darling Downs vào sáng sớm mai, trong khi hầu như toàn bộ lãnh thổ NSW bị đe dọa bởi những cơn bão.

cảnh báo thời tiết

Đợt bão này do một hệ thống áp suất thấp đang phát triển gây ra, dự kiến sẽ tan vào Chủ Nhật và Thứ Hai.

Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đã được ban hành tại NSW từ cuối ngày thứ Bảy đến đầu ngày Chủ nhật với cảnh báo của BoM về gió mạnh và lượng mưa lớn ở các vùng Metropolitan, Hunter, Illawarra, và Central Tablelands.

cảnh báo thời tiết

cảnh báo thời tiết

Nhà khí tượng học Dean Narramore cho biết, những trận mưa lớn dự kiến ​​sẽ làm trầm trọng thêm tình hình lũ quét. Ông Narramore nói thêm, hệ thống thời tiết tiếp theo dự kiến “đổ bộ” từ thứ Tư đến thứ Năm với hàng loạt các cơn bão lớn trên diện rộng.

Trưởng Dịch vụ Khẩn cấp Steph Cooke trước đó đã cảnh báo, thứ Bảy sẽ là “ngày nguy hiểm” đối với NSW.

cảnh báo thời tiết

Tính đến 7 giờ sáng, SES đã đưa ra hơn 60 cảnh báo lũ lụt trên toàn tiểu bang, với gần 20 cảnh báo trong số này được coi là “theo dõi và hành động“.

Các nhà khí tượng cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ lũ lụt từ nhẹ đến trung bình trên một số lưu vực ở phía tây và tây nam Queensland.

cảnh báo thời tiết

Và như đã biết trước, Đông Úc hiện đang nằm trong tầm ngắm của La Nina năm thứ ba liên tiếp, được cho là sẽ suy yếu vào đầu năm 2023.

Trong khi đó, Victoria SES tiếp tục công tác dọn dẹp sau khi một cơn bão dữ dội tấn công thành phố.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments