Cảnh báo “đại dịch chuột” tại nhiều khu vực trên nước Úc!

0

Vietucnews – 4 năm một lần, người dân ở ven biển Úc lại “lao đao” vì đàn chuột lũ lượt kéo tới như sóng triều tràn vào nhà, tàn phá mọi thứ.

Hàng triệu con chuột hối hả bò qua những ngôi nhà và trang trại ở thị trấn Streaky Bay và nhiều nơi khác ở Úc. Trung bình 4 năm một lần, đại dịch chuột lại tấn công các khu vực miền nam và miền đông nước Úc. Vào thời gian đỉnh điểm, đàn chuột gây tổn thất hàng chục triệu USD về cơ sở hạ tầng và gia súc.

Hàng triệu con chuột hối hả bò qua những ngôi nhà và trang trại ở thị trấn Streaky Bay và nhiều nơi khác ở Úc.

Cùng với Úc, một tỉnh phía tây bắc Trung Quốc cũng là nơi thường xuyên bị đại dịch chuột tấn công. Nguyên nhân chính xác của điều này vẫn còn là điều bí ẩn.

Trung bình 4 năm một lần, đại dịch chuột lại tấn công các khu vực miền nam và miền đông nước Úc. (Ảnh: BBC)

“Điều đáng sợ là tốc độ sinh sản cực nhanh của chúng. Mọi người ở thành phố thường phàn nàn nếu có một con chuột trong nhà, nhưng khi đại dịch tấn công vùng nông thôn, người dân có thể gặp hàng trăm con chuột trong nhà”, Steve Henry – cán bộ nghiên cứu ở tổ chức CSIRO của Úc cảnh báo.

Cùng với Úc, một tỉnh phía tây bắc Trung Quốc cũng là nơi thường xuyên bị đại dịch chuột tấn công. (Ảnh: ABC)

Mật độ chuột trong các đợt đại dịch tồi tệ lên tới 3.000 con/ha. Theo National Geographic, đại dịch chuột tồi tệ nhất ở Úc xảy ra vào năm 1993, gây thiệt hại 68 triệu USD.

Theo vnexpress