Báo động: ô nhiễm rác thải nhựa đang “nhấn chìm” sự sống các loài sinh vật biển!

0

Vietucnews – Một chiến dịch truyền thông mới về phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa trên đại dương đã được khởi động. Những hình ảnh với sức lan tỏa lớn nhanh chóng truyền cảm hứng và nhận được sự ủng hộ từ mọi người. 

Phát động chiến dịch chống lại rác thải nhựa

Trong một thông cáo báo chí giới thiệu về chiến dịch quảng cáo của mình, tổ chức Sea Shepherd đã viết:

Một chiếc túi nhựa đơn giản trông có vẻ vô hại, nhưng nó hoàn toàn có thể đại diện cho sự chịu đựng đau khổ tột cùng, thậm chí là cái chết, cho hàng ngàn loài sinh vật biển trên đại dương”. Thông điệp này được truyền tải kèm theo hình ảnh gây ấn tượng mạnh. Nhờ đó, chiến dịch thúc đẩy mọi người có thể cùng nhau chung tay chống lại ô nhiễm từ rác thải nhựa.

Những hình ảnh được sử dụng cho chiến dịch sinh động, có tính phản ánh cao. Các tổ chức phi chính phủ (NGO) đã hợp tác với Bộ lạc toàn cầu Sao Paulo và DDB Guatemala và Notan Studio để tạo ra những hình ảnh 3D trực quan, sinh động này. Thêm vào đó, đi theo đạn quảng cáo là dòng chú thích “Loại nhựa bạn dùng một lần sẽ tra tấn đại dương mãi mãi”.

Một vài hình ảnh từ chiến dịch phòng chống ô nhiếm rác thải nhựa

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa không còn là vấn đề đơn giản. Mức độ ô nhiễm lên đến mức báo động đỏ. Điều này dẫn đến môi trường sống các loài sinh vật đại dương bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Guiga Giacomo, Giám đốc sáng tạo điều hành tại Trib Worldwide Sao Paulo, đã truyền tải thông điệp thông qua thông cáo báo chí:

“Thật không may, chỉ với một hành động nhỏ và thiếu suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày  cũng có thể gây ra thiệt hại lớn cho thiên nhiên. Nhưng chúng ta không hề nhận ra điều đó. Trong chiến dịch này, chúng tôi hướng đến việc khắc phục tình trạng này bằng cách tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Đồng thời chúng ta cần nâng cao nhận thức cho cộng đồng. Chỉ với những bước nhỏ và dễ dàng, chúng ta cũng hoàn toàn có thể ngăn chặn thực cảnh khủng khiếp này xảy ra”.

Chúng ta hoàn toàn có thể tiết chế lượng rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày. Đơn giản như việc thay thế ống hút nhựa bằng các loại ống hút từ kim loại hay gỗ có thể tái chế. Có nhiều cách khách nhau, chúng ta nên chọn cho mình một cách dễ dàng thực hiện để bắt đầu. Mỗi sự thay đổi dù nhỏ, nhưng sẽ góp phần hạn chế ô nhiễm rác thải nhựa, cải thiện môi trường sống.

Nguồn: adsangtao.com